สังคม

ตร.เร่งล่าหนุ่มคลั่งยา ถือสปาร์ต้า-ขวานไล่ฟันคนในหมู่บ้าน

โดย parichat_p

11 มี.ค. 2567

178 views

หนุ่มคลั่งยา ถือมีดสปาร์ต้า ยาว 1 เมตร และขวาอีกหนึ่งด้ามไล่ทำร้ายชาวบ้านในหมู่บ้านไปทั่ว ก่อนหลบหนีไป ผกก.สภ.สีชมพูสั่งเร่งล่าตัวดำเนินคดี


กรณีมีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปชายคลั่งยา ถือทั้งมีดสปาร์ต้า ทั้งขวานไล่ฟันชาวบ้าน ซึ่งอยู่ภายในบ้านตัวเองมีทั้งเด็กและคนแก่ เจ้าของบ้านตั้งสติหลอกล่อชายคลั่งออกนอกบ้าน ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจสกัดจับแต่หลบหนีไปได้ พร้อมข้อความระบุว่า “ชายคลั่งมีมีดและขวานเป็นอาวุธไล่ฟันชาวบ้าน บ้านวังโพน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ตอนนี้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปไม่ทราบเส้นทางหลบหนี”


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว คือนางสาววนิดา อายุ 35 ปี โดยได้ลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุ ภายในบ้านสวน ซึ่งเป็นหมู่บ้านอยู่ติดกัน และเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุที่ถือมีดและขวานภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว ทราบชื่อเล่นคือนายเค อายุ 36 ปี โดยนางสาววนิดา พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่นายเคมานั่งอยู่ภายในบ้านสวนของชาวบ้านโดยไม่ได้รู้จักสนิทสนมกัน ซึ่งนายเคนั่งอยู่ที่บริเวณหลังสวน แฟนตนเองเลี้ยงไก่ชนอยู่จุดนี้


โดยเหตุการเริ่มต้นจากที่นายเคเมายาอาละวาดไล่ฟันคุณลุงคนหนึ่งโดยไม่มีสาเหตุ เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านกำลังเกี่ยวหญ้าให้ควาย โดนวิ่งไล่ฟันมาหาตนเองซึ่งออกมาทำธุระนอกบ้านพอดี ตนเองจึงรีบกลับไปหาพ่อแม่ที่บ้านสวนเพราะกลัวว่านายเคจะไปทางนั้น ด้วยความเป็นห่วงก็รีบขับรถจักรยานนต์ไปทันทีพร้อมกับโทรบอกแม่ให้รีบปิดประตูเพราะเคอาละวาด พอมาถึงก็เห็นนายเคนั่งอยู่ตรงนี้แล้ว พอไปถึงังไม่ทันได้ถามอะไรมากก็เป็นไปตามคลิปที่ถ่ายเอาไว้ นายเควิ่งไล่ตนเองกับแฟนตามในคลิป ซึ่งโชคดีที่ยังไม่ทันดับเครื่อง จึงรีบหลอกล่อให้นายเควิ่งตามออกมาจากในเขตบ้านสวนเพื่อความปลอดภัยของพ่อแม่ก่อน


เบื้องต้นที่รู้จักนายเคที่ยังไม่ติดยาเสพติดถึงขั้นคุ้มคลั่ง แต่ตอนนี้เป็นคนละคน ซึ่งตอนนี้ตนเข้าแจ้งความแล้ว อยากให้ตำรวจจับกุมตัวนายเคมาดำเนินคดีและนำตัวไปบำบัด จะได้ไม่ก่อเหตุกับใครอีก เพราะคนรอบข้างตอนนี้อยู่กันอย่างหวาดระแวงไปหมด


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายเค เป็นคนขยัน ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว เมื่อมีภรรยาได้พากันออกไปอยู่ที่ทุ่งนา และสูบกัญชา จนภรรยาหนีไป จากนั้นก็สูบกัญชาและยาบ้ามาอย่างต่อเนื่อง เมื่อก่อนคุยกันได้ ก็พยายามเกลี้ยกล่อม จะเอาไปบำบัดรักษา แต่นายเคปฏิเสธว่าไม่ได้เสพบ้า แต่พฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไป เหมือนคนบ้า พูดคนเดียว แม้แต่เขียงไม้ ก็เอามากราบไหว้ บูชา ด่าต้นโพธิ์ในวัด จึงเชื้อว่า น่าจะเสพยาบ้าแล้วเกิดอาการหลอน จนกระทั่งช่วงต้นเดือนมีนาคม มาจนถึงทุกวันนี้ นายเคอาการหนักขึ้น ไล่ทำร้ายชาวบ้านไปทั่ว พูดไม่รู้เรื่อง จนกระทั่งอาละวาดถือมีดสปาร์ต้า และขวานไล่ฟันชาวบ้าน 2 ราย รายแรกเป็นคนชรา กำลังเกี่ยวหญ้า ในทุ่งนา นายเคก็ไล่ฟัน โชคดีที่หนีได้ทัน จึงปลอดภัย รายที่สองคือนางสาวเดือนและสามี ที่อยู่บ้านสวน ซึ่งก็โชคดีที่ขี่รถหนีทัน จึงไม่ถูกทำร้าย



ชาวบ้านต่างก็รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจและฝ่ายปกครอง มาจับกุม นายเคออกจากพื้นที่ไปโดยเร็ว เพราะเกรงว่านายเค จะทำร้ายชาวบ้าน หรือหากเกิดเหตุขึ้นมา ชาวบ้านอาจจะทำร้ายนายเคได้ ซึ่งจะเรียกประชุม ชาวบ้าน เพื่อช่วยกันเข้าเวรยาม รักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน เพราะเกรงว่านายเคอาจจะอาละวาดทำร้ายและทำลายสิ่งของนหมู่บ้านในช่วงเวลากลางคืน จึงต้องเฝ้าระวังช่วยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มคลั่งยา ,มีดสปาร์ต้า

คุณอาจสนใจ

Related News