สังคม

'มูลนิธิเป็นหนึ่ง' บุกช่วย 2 เด็กชาย ถูกพ่อทำร้ายหนัก ซ้ำไม่ให้ไปเรียนหนังสือ

โดย parichat_p

4 มี.ค. 2567

159 views

มูลนิธิเป็นหนึ่งบุกช่วย 2 เด็กชาย ถูกพ่อแท้ๆใช้สายไฟ ไม้แขวนเสื้อ และต่อยตาจนเขียวช้ำ ก่อนนำตัวไปลงบันทึกประจำวัน และอยู่ในความคุ้มครองของบ้านพักเด็กต่อไป


วันนี้ (4 มี.ค.67) ต้นอ้อ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน กรณีพ่อแท้ๆทำร้ายลูกชายตนเอง 2 คน ในพื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียน จึงประสานว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และ พ.ต.ท.วรัญญา เกิดเอี่ยม รอง.ผกก.(สอบสอน).สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านพักใน อ.เมือง ฉะเชิงเทรา


เบื้องต้นพบนายวีรพันธ์ อายุ 32 ปี พ่อของเด็กทั้ง 2 ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายลูกทั้ง 2 จะตีแค่ลูกชายดื้อตามปกติเท่านั้น และลูกชายเป็นโรคสมาธิสั้น ส่วนแม่ของเด็ก เลิกลากันไปแล้วตอนนี้มีภรรยาใหม่ ส่วนลูกชายทั้ง 2 ไปเรียนที่โรงเรียนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปโรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนของเด็กทั้ง 2 คน ก่อนจะนำตัวเด็กชายออกมาจากห้องเรียน เพื่อทำการสอบสวน คือเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 และเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 12


ซึ่งจากการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกทำร้าย บริเวณใบหน้า หู ตา และตามลำตัวทั้งหน้าและหลัง จากการสอบถาม เด็กชายทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า พ่อแท้ๆ ได้ทำร้ายตนเองและน้องจริง โดยการใช้สายไฟ และไม้แขวนเสื้อ ล่าสุดเมื่อวานนื้ก็ถูกพ่อใช้กำปั้นต่อยเข้าที่ตาจนเขียว ก่อนจะมาโรงเรียนในวันนี้ ส่วนสาเหตฺที่พ่อต่อยนั่นเพราะตนเองเรียงของบนชั้นวางของ แล้วของหล่นลงมาแตก


ขณะที่ครูประจำชั้น เปิดเผยว่า เด็กทั้งสอง ก่อนหน้านี้ไม่มาโรงเรียนเป็นเดือน จึงได้เชิญผู้ปกครองมาพูดคุย เด็กจะมาเรียนอาทิตย์ละ 1-2 วัน แต่ก็ไม่ทราบว่าเด็กถูกพ่อทำร้าย


ด้านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังทราบเรื่องได้เดินทางมาตรวจสอบ เพราะเป็นโรงเรียนในสังกัด อบจ.ฉะเชิงเทรา โดยเปิดเผยว่า ทราบถึงพฤติกรรมของพ่อรายนี้มาก่อนหน้านี้ และตนเองก็เคยเดินทางไปที่บ้าน พูดคุยและขอร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น จนมาทราบในวันนี้ว่า พ่อยังคงมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่


เบื้องต้นว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา จะนำตัวเด็กชายทั้ง 2 เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และนำเด็กทั้งสองเข้าสู่ความดูแลของบ้านพักเด็กต่อไป เพี่อทำการสอบสวนอย่ลงละเอียด พร้อมกับผลการตรวจของแพทย์ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News