สังคม

ตามหาวุ่น! 2 พี่น้อง เล่นจนมืดไม่กล้าเข้าบ้าน เหตุกลัวยายตี พากันไปหลบในป่า เจออีกทีตอนเช้า

โดย parichat_p

14 ก.พ. 2567

34 views

ตามหาวุ่นทั้งคืน พ่อ-แม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ออกตามหาเด็กชาย 8 ขวบ และเด็กหญิง 7 ขวบ ชวนกันไปเล่นจนกลับบ้านค่ำ ไม่กล้ากลับกลัวยายตี พากันไปหลบในป่ากล้วยข้างบ้าน จนเช้าตื่นนอนเริ่มหิวข้าวเดินออกมาจนมีชาวบ้านพบ


วันนี้ (14 ก.พ. 67) นายอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้นำฝ้ายไปผูกข้อมือ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 8 ปี และเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) วัย 7 ปี ซึ่งทั้งสองคนได้หายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะเดินออกมาจากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านในช่วงเช้า โดยมีญาติๆและคนในหมู่บ้าน ต่างมาผูกข้อมือเพื่อเป็นการรับขวัญ หลังจากที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ต้องระดมกำลังตามหาตลอดทั้งคืน


นายอำเภอบ้านฝาง เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน ได้แจ้งว่าหลานไม่กลับบ้าน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ค่ำแล้วแต่เด็กยังไม่ยอมกลับบ้าน ก่อนที่จะแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ และได้มีการออกค้นหาเด็กทั้ง 2 คน คาดว่าเด็กจะอยู่ท้ายหมู่บ้านใกล้กับบ่อน้ำบาดาล แต่สุดท้ายก็ไม่พบ


จากนั้นจึงได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลป่าหวายนั่ง หน่วยกู้ภัย ตำรวจ อส. กว่า 100 คน เพื่อตามหาเด็กทั้ง 2 ตลอดทั้งคืนจนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. จึงได้ยกเลิกตามหาเด็กลง เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนเริ่มเหนื่อยล้า


จนกระทั่งตอนเช้าตรู่ได้เริ่มออกหาตัวเด็กทั้ง 2 อีกครั้ง จนมาพบบริเวณท้ายหมู่บ้าน ขณะที่เด็กกำลังเดินออกจากป่าละเมาะ โดยเด็กบอกว่าได้ออกมาเล่นกันจนฟ้ามืด และไม่กล้ากลับเข้าบ้านเพราะกลัวยายจะลงโทษด้วยตี ทำให้ไม่กล้าเข้าบ้านและเมื่อชาวบ้านออกตามหาตัว ได้ไปแอบในโพรงต้นกล้วยจนกระทั่งหลับไป และเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึก ก็ได้ชวนกันไปนอนที่ใต้ตัวพ่วงของรถพ่วง เพื่อไม่ให้มีคนเห็นจนกระทั่งช่วงเช้า เด็กทั้ง 2 คนเริ่มหิว ก็ได้เดินออกมาจนมีชาวบ้านที่ออกตามหาพบเห็น ก่อนจะนำมาตัวมาที่วัดสว่างธรรมวราราม ซึ่งใช้เป็นกองอำนวยการและผู้ปกครองทั้ง 2 คน ได้มารับตัว ท่ามกลาความดีใจของผู้ปกครองและชาวบ้าน


ด้านยายของน้องเอ และ ยายของน้องบี เล่าว่า ปกติทั้ง 2 หลัง หลังจากที่กลับจากโรงเรียน ก็จะให้ทำการบ้านจนเสร็จ และปล่อยให้ไปเล่นกับเพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้าน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ก็ต้องตกใจ เพราะหลานไม่กลับบ้านเพราะฟ้าได้มืดลงจึงได้ออกตามตัว เพราะที่ผ่านมาเด็กหลานชอบไปเล่นน้ำ และมืดแล้วไม่กลับบ้านก็ได้รีบออกไปตามหาตัว เพราะกลับจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับหลานของตนเอง


แต่สุดท้ายหลานไม่ยอมเข้าบ้านโดยเฉพาะน้องบีเป็นหลานของนางพรศิลป์ ที่กลัวจะถูกตีเลยชักชวนไม่เข้าบ้าน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตกใจมาก แต่หากหลานทำผิดก็จะมีการลงโทษอีกเชินเดิม แต่ที่ผ่านมาได้ตีน้องบีไปเพียงครั้งเดียว จึงเป็นสาเหตุให้เด็กกลัว จึงไม่กล้าที่จะเข้าบ้านหลังออกไปเล่น

คุณอาจสนใจ