อาชญากรรม

ชายขี่ซาเล้งรับซื้อของเก่า ล่อลวงเด็กชายวัย 14 หายตัวนานกว่า 5 วัน

โดย nutda_t

21 ก.ย. 2566

302 views

โลกโซเชียลมีการโพสต์ประกาศตามหา เด็กชายณัชพล สมภพวรพงษ์ หรือน้องมัว เด็กชายชาวเขา โดยหายตัวไปจากวัดโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงและให้การศึกษาแก่เด็กกลุ่มชาติพันธุ์ เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง พบว่าในวันเกิดเหตุ น้องนั่งอยู่หน้ารถซาเล้งเก็บของเก่าขาย ขับผ่านหน้าเทศบาลตำบลทับยา มุ่งหน้าสิงห์บุรี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโฉมศรี สอบถามจากพระสงฆ์ที่เป็นผู้ดูแลเด็ก ให้ข้อมูลว่า เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันบอกว่า มีชายขี่รถซาเล้งรับซื้อของเก่า พาตัวน้องขึ้นรถออกจากวัดไป โดยก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว มักจะขี่รถซาเล้งทำทีหาเศษเหล็กที่ด้านหลังห้องพักของเด็กๆ ไปขาย พอสบโอกาสก็จะมาหลอกน้องว่า จะซื้อโทรศัพท์ให้ หากยินยอมไปด้วย หลังพบว่าน้องหายไปจึงไปแจ้งความเอาไว้ โดยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ให้การศึกษากับเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ โดยมีนักเรียนมาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ มากกว่า 200 คน ที่มาเรียนที่นี่มีตั้งแต่ปฐมวัย ไปจนถึงระดับมัธยมปลาย ส่วนใหญ่เป็นเด็กชนเผ่าม้ง มาจาก จ.ตาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหา จนทราบว่าชายที่พาน้องมัว ออกมาจากวัด ชื่อนายพัน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ทราบเพียงว่า นายพันเป็นคนเร่ร่อน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอ.เมืองสิงห์บุรี จึงได้ติดตามไปตรวจสอบ พบชื่อผู้เข้าพักเป็นชื่อนายปองภพ ชาว จ.ปทุมธานี และเมื่อตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร์ตามชื่อที่ได้มา พร้อมภาพถ่ายปรากฏว่า ไม่ใช่นายพัน คาดว่านายพัน น่าจะนำหลักฐานของผู้อื่นใช้ในการเข้าพัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีสืบหาตัว

สอบถาม นายชาย ผู้เช่าห้องพักติดกับนายพัน เล่าว่า ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นนายพัน พาเด็กชายมาด้วยหนึ่งคน ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันขึ้นไปที่ห้องพัก โดยตนไม่เห็นมีเหตุผิดปกติแต่อย่างใด เด็กชายก็ไม่ได้ร้องส่งเสียงขอความช่วยเหลือ ตกเย็น นายพัน ก็ยังออกมาซื้ออาหารกลับเข้าห้องไปทานกันสองคน

ขณะที่ แม่ค้าขายอาหารใกล้โรงแรม บอกว่า ปกติ นายพัน จะมาซื้ออาหารไปทาน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ลงมาซื้ออาหารไป 2 กล่อง และเช้าวันอาทิตย์ เห็นพาเด็กชายนั่งรถซาเล้งออกไป แล้วไม่กลับมาอีกเลย

ด้าน พ่อค้าร้านขายของชำ บอกว่า นายพัน พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้มานานแล้ว มีนิสัยชอบเด็กผู้ชาย ตนเคยเห็นพาเด็กผู้ชายมานอนด้วย แต่มีผู้ปกครองของเด็กมาตามตัวกลับไป คาดว่าครั้งนี้ นายพัน ก็น่าจะพาเด็กมาทำมิดีมิร้ายอย่างเช่นเคย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังตำรวจ เผยว่าขณะนี้กำลังเร่งล่าตัวนายพัน คาดว่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กหายตัว

คุณอาจสนใจ