สังคม

2 เด็กชายหายจาก รร. 3 วัน ซ่อนตัวในไร่อ้อย คาดไม่ออกมาเพราะกลัวถูกดุ

โดย natthanon_r

24 พ.ย. 2564

29 views

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเด็กชาย 2 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี หายตัวออกจากโรงเรียนพร้อมกับเพื่อนอีกคน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา พบเพียงเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ ถูกทิ้งไว้ในไร่มัน ผ่านไปนาน 3 วัน 3 คืน ยังไม่พบตัว ในขณะที่แม่เป็นห่วงแทบใจจะขาด


เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ตำรวจ สภ.หนองม่วง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และผู้ปกครองของเด็ก ช่วยกันกระจายกำลังค้นพื้นที่ไร่ข้าวโพดและมันสำปะหลัง เนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ในพื้นที่ตำบลดงดินแดง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อค้นหาตัวเด็กทั้งสองคน โดยนอกจากใช้กำลังคนเดินหน้ากระดานค้นหาแล้ว ยังใช้โดรนบินสำรวจด้วย แต่ยังไม่พบ


เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเด็กทั้งสองคนน่าจะหลบอยู่ในไร่ละแวกนี้ เนื่องจากการค้นหาวันแรก เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้า กระเป๋านักเรียนและข้าวของเครื่องใช้บางชิ้น ถูกถอดทิ้งไว้ในลักษณะกระจัดกระจายคล้ายเร่งรีบ จนการค้นหาครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พบว่า เสื้อผ้าสิ่งของถูกกองไว้อย่างเป็นระเบียบกว่าเดิม มีสบู่และยาสีฟันมาวางเพิ่มอีก ส่วนกางเกงในก็เปียกน้ำ จึงคาดว่า เด็กๆ อาจจะซ่อนตัวอยู่ในไร่อ้อย ไร่มันแถวนี้ ไม่กล้าออกมาเจอผู้ปกครอง เพราะกลัวถูกดุ หรือถูกทำโทษ


มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พบเด็ก 2 คน เข้ามาหาน้ำดื่มที่กระท่อมกลางไร่ กินถั่วฝักยาวและถั่วพูประทังความหิว แต่พอชาวบ้านที่พบเห็นจะเข้าไปทัก น้องทั้งสองคนก็วิ่งหนีกลับเข้าไร่มันไป นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกคนบอกว่า เห็นเด็กสองคน เดินริมถนนสายดงดินแดง-โคกเจริญ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (23 พ.ย.) โดยเด็กคนหนึ่งไปกินน้ำที่สระข้างทาง ส่วนอีกคนนั่งแอบในศาลาพักผู้โดยสาร ไม่ใส่เสื้อผ้าทั้งสองคน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่กระท่อมและที่สระน้ำใกล้ศาลาที่พักผู้โดยสาร ก็พบร่องรอยของเด็ก แต่ก็ยังไม่พบตัว


ในขณะที่แม่ของเด็กชาย ที่พยายามตะโกนเรียกลูกให้ออกมาจากป่า ออกมาหาแม่ เพราะความเป็นห่วงใจแทบขาด เพราะลูกหายตัวไป 3 วัน 3 คืนแล้ว จะกินข้าวกินน้ำอย่างไร สภาพความเป็นอยู่จะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แม่บอกว่าตอนนี้ ขอแค่ลูกออกมาหาแม่ มีปัญหาอะไรก็พูดคุยกันได้ ส่วนสาเหตุที่ลูกหนีออกจากโรงเรียนนั้น แม่บอกว่าไม่ทราบสาเหตุจริงๆ แต่อยากให้ลูกออกมาหาแม่ก่อนแล้วค่อยคุยว่าเกิดอะไรขึ้น


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังและวางแผนค้นหาเด็กทั้งสองคนให้กลับคืนสู่อ้อมอกครอบครัวให้เร็วที่สุด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fOQa02mUjTc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หายตัว ,ลูกหายตัว ,เด็กหายตัว

คุณอาจสนใจ

Related News