สังคม

เด็ก 2 ขวบ เดินเท้าเปล่าหายเข้าป่าทั้งคืน ก่อนเจอนั่งร้องไห้ใต้ต้นไม้ เชื่อผีป่าคุ้มครอง

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2565

201 views

เด็กวัย 2 ปี หายออกจากบ้าน คาดว่าจะเดินหลงเข้าป่า ชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ระดมค้นหากันครึ่งคืน ต้องยุติเนื่องจากฝนตกหนักทั้งคืน สุดท้ายมาเจอตอนเช้า น้องนั่งร้องไห้อยู่ใต้ต้นไม้


น.ส.อมรรัตน์ กุลไชยกุล อายุ 37 ปี ชาวบ้าน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 5 โมงเย็น น้องรัก ลูกชายวัย 2 ขวบ 2 เดือน หายออกไปจากบ้าน หลังจากที่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านบริเวณป่ามัน คาดว่าน้องน่าจะเดินหลงเข้าป่าขึ้นเขา


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาจำนวนมากได้ระดมกำลังกันขึ้นเขาออกค้นหาตั้งแต่ช่วงใกล้ค่ำต่อเนื่องจนดึก แต่มีอุปสรรคฝนเกิดตกลงมาอย่างหนัก จำเป็นต้องยุติการค้นหา และจะวางแผนค้นหากันต่อในช่วงเช้า


แต่ปรากฎว่าช่วงเช้าได้มีคนงานมาเก็บต้นโกโก้ แล้วได้ยินเสียงเด้กร้องมาจากทางชายเขา และพากันเดินค้นหาบริเวณชายเขาป่าส่าง จนไปพบเด็กนั่งร้องไห้อยู่บริเวณตีนเขา สภาพไม่ใส่รองเท้า จึงได้พาน้องมากลับคืนสู่อ้อมอกแม่ที่รออยู่ด้านเชิงเขา สร้างความดีใจต่อพ่อแม่เด็ก ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน พร้อมทั้งทีมค้นหา ว่าไม่เกิดอันตรายถึงชีวิต และมีความปลอดภัยกลับมา


แม่ของน้อง บอกว่า ช่วงที่น้องนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ตนเองได้เดินไปเข้าห้องน้ำ พอออกมาก็ไม่เห็นน้องแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจ ซึ่งน้องเดินหายไปทั้งที่ไม่ได้ใส่รองเท้า สุดท้ายมาเจอลูกอยู่บริเวณเชิงเขาห่างจากบ้านประมาณครึ่งกิโลเมตร


ด้าน นายปราณี พุฒิศิริ คนที่เจอน้อง บอกว่า เดินไปเจอน้องนั่งอยู่ใต้ต้นไม้แถวเชิงเขาป่าส่าง สภาพใส่เสื้อ กางเกงครบ แต่เท้าทั้ง 2 ข้างซีดไม่ได้ใส่รองเท้า ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มแล้วบอกเด็กว่าเดี๋ยวจะพาไปหาแล้ว แล้วก็พาเด็กมาส่งให้แม่ที่นั่งร้องไห้รอลูกอยู่ ซึ่งเชื่อว่าผีป่าผีเขาน่าจะช่วยคุ้มครองเด็ก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vxMOzq2Ck_w 

คุณอาจสนใจ

Related News