สังคม

ผู้ปกครองโวย! นร.นับ 10 ถูกครูหวดก้น จนไม้กวาดหัก อ้างไม่ทำความสะอาด เด็กจับไข้ ผวาไม่กล้าไปรร.

โดย nut_p

12 ก.พ. 2567

148 views

ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษา จ.ชัยภูมิ ร้องสื่อ มีครูใช้ด้ามไม้กวาดตีนักเรียน 3 ชั้นเรียน กว่า 10 คน หน้าเสาธง จนนักเรียนหลายคนล้มป่วย บางรายถึงขั้นกลัวครูไม่กล้าไปโรงเรียน เคยบุกไปพบผอ.โรงเรียนแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า



ผู้สื่อข่าวจึงลงไปตรวจสอบและสอบถามข้อเท็จจริง ที่บ้านของเด็กชายชั้น ป.5 ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่สบายอยู่ในขณะนี้ เพื่อสอบถาม พบกับนางถนอม ประชุม ผู้เป็นยายของ ด.ช. เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่ง ด.ช. เอ วันนี้ยังไม่ไปโรงเรียน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ก้นยังไม่หายเป็นปกติ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ จึงลาโรงเรียนนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน



ซึ่งนางถนอม ผู้เป็นยาย เล่าว่า หลานชายได้ถูกครูใช้ด้ามไม้กวดตีที่บริเวณก้นกบหลายครั้ง จนตอนเย็นกลับบ้านยังมีร่องรอยอยู่ จนหลานชายมีอาการเป็นไข้ มีเด็กนักเรียนถูกตีทั้ง 3 ชั้นเรียนกว่า 10 คน จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อย เพราะแจ้งผู้อำนวยการให้ช่วยเหลือ ให้ความเป็นธรรมกับเด็กนักเรียนไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล และไม่ดำเนินการใดๆ และเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเป็นครูคนเดียวที่ชอบใช้ด้ามไม้กวดตีก้นนักเรียน



เหตุเพราะในตอนเช้าครูจะให้นักเรียน 3 ชั้น 3 ห้องเรียน ป.4 ถึง ป 6 ได้ช่วยกันเก็บขยะ และทำความสะอาดพื้นที่สนาม พื้นที่ในโรงเรียน แต่ถึงเวลาเข้าเรียน ครูได้ตรวจสอบ พบพื้นที่สนามในโรงเรียนและพื้นที่ภายในโรงเรียนยังไม่เรียบร้อย มีนักเรียนบางคนไม่คอยช่วยเพื่อนเก็บขยะ ยังมีเศษขยะอยู่ ครูได้เรียกนักเรียน 3 ชั้นห้องเรียน ไปยืนอยู่ที่หน้าเสาธง และใช้ด้ามไม้กวาดตีเด็กนักเรียนไปหลายคนกว่า 10 คน ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนทั้งประถมศึกษา และชั้นอนุบาล



ซึ่งนางถนอม ยายของเด็กนักเรียน ด.ช. เอ ได้แจ้งไป ผอ.โรงเรียนแล้ว แต่ก็ไม่มีใครดำเนินการ จึงอยากหวังพึ่งสื่อ เพื่อช่วยเหลือนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์มีนักเรียนหลายคน ยังมีอาการเจ็บที่ก้นอยู่ และมีนักเรียนอยู่บ้านใกล้กันไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้



ขณะที่ ด.ช. เอ นักเรียนชั้น ป.5 ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่สบายอยู่ในขณะนี้ ได้เล่าให้ฟังว่าถูกครูใช้ด้ามไม้กวดตีก้นหลายครั้ง แต่จำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนและนักเรียนร่วมชั้น และ อีก 3 ห้องถูกเรียกมาหน้าเสาธง โดยครูบอกว่าตนและเพื่อน ๆ ไม่ทำความสะอาด ก่อนที่จะใช้ไม้กวาดตีทุกคนหน้าเสาธง จนกระทั่งไม้กวาดหัก แต่ครั้งนี้ครูรายนี้ตีทุกคนถึง 3 ห้อง จนทำให้ตนไม่สบาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เป็นเหตุการณ์ในลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว แต่ตนเจ็บมากกว่าครั้งที่ผ่านมา จนทำให้ตนเองไม่สบาย



ด้านผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกครูตี กล่าวว่า ตนและผู้ปกครองอีกกว่านับ 10 คน ได้เข้าไปพบกับ ผอ.ของโรงเรียนแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่กระทรวงศึกษาธิการได้สั่งห้ามใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนแล้ว แต่ยังพบเห็นที่โรงเรียนประถมศึกษาของลูกตัวเอง อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ซ้ำอีก ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ อยากให้ครูดูแลบุตรหลานของพวกตนเหมือนดังลูก จึงออกมาร้องสื่อเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้อีกทาง หากยังเป็นลักษณะนี้ ตนก็คงย้ายลูกไปเรียนที่โรงเรียนอื่นแทน เพราะการที่ตีนักเรียนหน้าเสาธง อาจจะทำให้เด็กอับอาย อีกทั้งยังสร้างความรุนแรงต่อหน้านักเรียนอีกด้วย



ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังโรงเรียนประถมศึกษาแห่งนี้ เพื่อขอพบกับ ผอ.โรงเรียน มีเพื่อนเด็กนักเรียนนำผู้สื่อข่าวไปดูพื้นที่บริเวณที่ครูทำโทษนักเรียน และผู้สื่อข่าวอยากให้ ผอ.โรงเรียนได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ในเบื้องตน ผอ.โรงเรียนไม่ขอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างไร เพียงยังยืนยันว่า ตนได้ไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองไปแล้ว พร้อมที่จะแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ อีกทั้งตนเองนั้นเรียนกฎหมายมา ตนเชื่อมั่นว่าตนเองเอาอยู่ โดยไม่ขออธิบาย ไม่ให้ขอให้สัมภาษณ์อีกด้วย

คุณอาจสนใจ