สังคม

แม่ร้องลูก ป.3 ถูกฟาดก้นลาย ผวาจับไข้ เหตุไปซื้อชาไข่มุกข้างรร. ครูอ้างเป็นกฎของห้อง แต่ไม่ผิดกฎรร.

โดย nut_p

7 ก.ย. 2567

115 views

แม่ร้องลูกชาย ป.3 ถูกครูประจำชั้นฟาดจนก้นลาย ผวาจับไข้ เหตุไปซื้อชาไข่มุกข้างรร. ครูอ้างเป็นกฎข้อห้ามของห้องชั้น ป.3 แต่ชั้นอื่นไปซื้อได้ ไม่ผิดกฎรร.



วันนี้ (7 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับร้องเรียนจากจากผู้ปกครองท่านหนึ่งที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่า ด.ช.เอ (นามสสมติ) ลูกชายวัย 9 ขวบ เรียนอยู่ที่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ถูกครูประจำชั้นตีก้นลาย แม่รู้ข่าวถึงกับน้ำตาคลอทำไมครูแบบนี้ ไปถามครูประจำชั้นก็บอกว่าเป็นกฎของห้อง ห้ามไปซื้อของนอกโรงเรียน ครูยกมือแค่ขอโทษ ไปแจ้งความตำรวจสภ.หนองหาน ตร.แนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อยากให้นัดไกลี่เกลี่ยกันก่อน คนเป็นแม่และยายห่วงเพราะเด็กไม่กล้าไปโรงเรียนอยากจะย้ายโรงเรียนหนี และหลังจากถูกครูตีก้นจนลายมีอาการไข้ขึ้นด้วยจึงมาร้องสื่อฯ



นางอุมา แม่ของด.ช.เอ เผยกับนักข่าวว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้น ชั้น ป.3 ใช้ไม้เรียวตีก้น 2 ครั้งจนแดง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เห็นลูกชายเศร้าและนอนผวากลางคืนมีอาการไข้ขึ้นด้วย ลูกชายบอกว่า แม่ ๆ เจ็บก้น จึงเค้นสอบถามจากลูกชาย ลูกชายก็บอกว่า ถูกครูตีก้น คนเป็นแม่ก็ตกใจ ก็ถามลูกชายไปทำอะไรครูถึงตี ลูกชายก็บอกว่า ผมกับเพื่อน 4 คนไปซื้อชานมไข่มุกร้านข้างโรงเรียน โดยที่เด็ก ๆ เข้าไปได้ออกไปจากโรงเรียน แค่ซื้อจ่ายเงินแล้วเอาชานมไข่มุกข้ามกำแพงโรงเรียน โดยครูบอกว่าเป็นกฎและข้อห้ามของห้อง ป.3 ห้ามไปซื้อชานมไข่มุกร้านค้านอกโรงเรียน นี่คือเหตุผลของครู



เราก็ห่วงลูกขนาดคนเป็นแม่ไม่เคยตีลูกโดยไม่มีเหตุผล ถ้าลูกเราดื้อไปทำร้ายเพื่อน หรือไปดูดบุหรี่ จะไม่ว่าเลยยอมให้ครูตีได้ แต่นี่แค่ไปซื้อชานมไข่มุกแค่นั้นตีจนก้นลาย แถมเด็กผวานอนกลางคืน ไข้ขึ้นด้วย ห้ามแต่ชั้น ป.3 แต่ชั้นอื่นไปซื้อได้ ตอนนี้ห่วงว่าต่อไปครูจะใช้ไม้ตีเด็กนักเรียนอีก เราก็งงครูตีก้นเพราะเด็กไปซื้อชานมไข่มุกแท้ ๆ



วันต่อมาเราก็ไปหารองผอ.โรงเรียน และรองผอ.ก็ได้เรียกครูมาพูดคุยด้วย ครูก็บอกว่า สาเหตุที่ตีก้นเพราะไม่อยากให้เด็ก ๆ กินชานมไข่มุก และเป็นกฎของห้องเรียนนะคะคุณแม่ เป็นการลงโทษไม่ให้เด็กแหกกฎ แต่เมื่อเด็กไม่ทำตามกฎของห้ามก็ลงโทษธรรมดา ครูมาพูดด้วยแบบรีบๆ ตอนท้ายบอกว่าถ้าแม่และยายไม่สบายหนูก็ขอโทษแล้วกัน จากนั้นก็ยกมือไหว้รีบเดินออกจากห้องไปทันที หัวอกคนเป็นแม่พูดไปน้ำตาคลอไป



ด.ช.เอ บอกว่า วันนั้นวันพฤหัสบดีพวกผม 4 คน ไปซื้อชานมร้านค้าหลังโรงเรียน พวกผมไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน พอกลับมาถึงห้องครูก็ดุด่า ครูบอกว่าห้ามไม่ไปซื้อแล้วไง ให้ไปซื้อได้แค่วันพุธและวันศุกร์ ก็เลยโดนตี พวกผม 4 คนถูกตีทุกคน ตอนนี้ผมกลัวคุณครูและไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว อยากให้แม่ย้ายพาไปเรียนที่อื่น



ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ประธานโรงเรียนฯ บอกว่า ด.ช.เอ เป็นเด็กเรียนเก่งและเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย วันนั้นมีเพื่อนมาบอกว่า ด.ช.เอ ถูกครูตี ก็เดินไปดู เห็นครูกำลังใช้ไม้เรียวลงโทษ ด.ช.เอ และเพื่อนรวม 4 คน ตนก็ถือมือถือถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ครูก็พูดบอกไปปัดไปเรื่องอื่นว่า บอกว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำไม่ใช่หรือ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เด็กไปซื้อชานมไข่มุก เป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อ หนูก็งงมีกฎแบบนี้ด้วยหรือ ห้ามแต่ ป.3 แต่ชั้นอื่นไม่ได้ห้าม ถ้าผอ.บอกหน้าเสาธงตรง ๆ ไปเลยว่าห้ามทุกชั้นป. ไปซื้อชานมข้างโรงเรียน เชื่อว่าเด็กนักเรียนก็จะทำตาม แต่นี่ห้ามแต่ชั้น ป.3 ชั้นอื่นไม่ห้าม พอเด็กเขาเห็นคนอื่นกินชานม เด็กเขาก็อยากซื้อกินเหมือนกัน หนูมาพูดหนูไม่กลัวครูและผอ.จะด่า เห็น ด.ช.เอ โดยทำร้ายโดยไม่มีเหตุผล ก็ถือว่าครูทำเกินไป และกฎนี้ไม่มีในสภานักเรียนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News