ข่าวโซเชียล

ผู้ปกครองโวย เทรนด์ใหม่นักเรียนระยอง นัดต่อยกันอัดคลิปลงโซเชียล

โดย attayuth_b

7 มิ.ย. 2566

1.5K views

คลิปเหตุการณ์ เด็กนักเรียนมัธยมใส่ชุดลูกเสือ นัดชกกันจนบาดเจ็บ ครู ผู้ปกครอง ปวดหัวหนัก ไม่รู้เอาเทรนนี้มาจากไหน วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยกันหาทางป้องกันโดยด่วน

วันนี้ (7 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.อัฉราภรณ์ อายุ 32 ปี ผู้ปกครองของเด็กชาย บี(นามสมมุติ) เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แกลง จ.ระยอง ว่า เกิดเหตุเด็กๆภายในโรงเรียนนัดชกกันแล้วถ่ายคลิปลงโซเชียล ล่าสุดลูกชายตัวเองก็ไปเข้าร่วม ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดแผลที่ใบหน้าจน ตาปูดบวม หน้ามีบาดแผลหลายแห่ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.อัฉราภรณ์ ที่บ้านพักใน ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยน.ส.อัฉราภรณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เด็กนัดชกกันถ่ายคลิปลงโซเชียล เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่องตนเองได้ไปรับลูกมาจากโรงเรียน ก็พบรอยบาดแผลตามภาพ ตกใจมาก จึงรีบพาลูกไปหาหมอ จนถามลูกว่าเกิดเหตุได้อย่างไร ไปโดนไรมา ลูกจึงสารภาพว่า นัดชกกันกับเพื่อนในโรงเรียน แต่คู่ชกที่ทำให้ลูกบาดเจ็บ ซึ่งมีการอัดคลิปและชกต่อยกันเกิดขึ้นโดยที่ เด็กชาย บี ไม่ได้ทันตั้งตัว จนได้รับบาดเจ็บตามมา

หลังเกิดเหตุ ตนเองพยายามไปถามครู ว่าเกิดเหตุได้อย่างไร ครูก็ยอมรับว่าตอนนี้มันมี เทรนแบบนี้จริงๆคือนัดชกกันและอัดคลิปลงโซเชียล แต่เด็กๆไปนัดชกกันตอนไหน ครูไม่รู้เรื่องเลย แต่ตนเองมองว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียน ช่วงเวลาพักเที่ยงครูควรจะดุแลไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นภายในโรงเรียน และอยากฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกันดูแลจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด หากปล่อยไว้ ถ้าเด็กๆได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายถึงชีวิตจะมานั่งเสียใจกันภายหลัง น.ส.อัฉราภรณ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวยังสอบถาม เด็กชายบี ด้วยว่าไปเอาเทรนนี้มาจากไหนกัน เด็กชายบี กล่าวว่า มีหลายโรงเรียนทำตามกัน ซึ่งเขาจะตั้งกลุ่มไลน์กันมา พอนัดชกกันก็จะส่งคลิปเข้ากลุ่มไลน์ ตนเองเลยอยากลองบ้าง ยืนยันจะไม่ทำอีกแล้วเพราะกลัวพ่อแม่เสียใจ หากเป็นอะไรขึ้นมา

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ต้องฝากถึงผู้เกี่ยวข้องเร่งดูแลเข้าจัดการปัญหานี้ด้วย ถ้าเกิดเหตุรุนแรงจะมานั่งเสียใจภายหลัง ดั่งคำที่ว่า วัวหายถึงล้อมคอก

คุณอาจสนใจ