สังคม

สลด! ครอบครัวไปตัดหญ้า ลูกสาวพลัดตกสระ พ่อ-แม่โดดช่วย สุดท้ายจมดับ 3 ศพ

โดย chiwatthanai_t

10 ก.พ. 2567

252 views

วันที่ 10 ก.พ. 67 ร.ต.อ.พิทยา จริยานุกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ ที่สระเก็บน้ำในสวนทุเรียน หมู่ 1 บ้านหน้าวัว ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจสายตรวจ ต.เขาคราม แพทย์เวร รพ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุเป็นสระเก็บน้ำ กว้าง 10 เมตร ยาว 10 เมตร และลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ลงไปงมร่างแล้วนำขึ้นมา แต่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสระน้ำได้มีการปูผ้ายางทำให้ลื่นมาก โดยได้งมจนพบทั้ง 3 ศพ ประกอบด้วย นายบุศรินทร์อายุ 55 ปี นางก๊อริยะ อายุ 55 ปี และเด็กหญิง อายุ 7 ปี ทั้ง 3 คนครอบครัวเดียวกัน นอกจากนี้ใกล้กันยังพบรถกระบะ บรรทุกหญ้ามาเต็มคันรถ จอดอยู่ 1 คัน

จากการสอบถาม นางวรรณา อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่มากรีดยางในสวนเกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกับลูกชายมากรีดยางอยู่ข้างๆกับสวนดังกล่าว ซึ่งมีการปลูกทุเรียน ระหว่างนั้นเห็นผู้ตายทั้ง 3 คน ขับรถเข้ามาที่สวน ทราบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกัน จะเข้ามาตัดหญ้าไปเลี้ยงวัว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนเป็นแม่กรี๊ดเสียงดัง ตนกับลูกชายจึงรีบวิ่งมาดู ก็พบคนเป็นพ่อกระโดดลงไปในสระ และกำลังดึงร่างลูกสาวขึ้นมาจากน้ำ ส่วนคนเป็นแม่จมอยู่ก้นสระแล้ว ตอนนั้นลูกชายตนพยายามช่วย โดยครั้งแรกโยนสายไฟลงไปให้ คนเป็นพ่อจับได้แล้ว แต่สายไฟขาด จึงรีบไปหาไม้มาให้ จนเจอท่อพีวีซีแล้วยื่นลงไปในน้ำ แต่ปรากฏว่าคนเป็นพ่อเริ่มหมดแรง ก่อนจะค่อยๆ จมลงไป ตนกับลูกชายไม่กล้าลงไปช่วยเพราะว่ายน้ำไม่เป็น

ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า ช่วงเกิดเหตุ 2 สามีภรรยา น่าจะช่วยกันตัดหญ้าอยู่ในสวน แล้วลูกสาวไปวิ่งเล่นอยู่ริมสระจนพลัดตกลงไป คนเป็นแม่เห็นจึงรีบกระโดดลงไปช่วยด้วยความตกใจ แต่ไม่สามารถขึ้นกลับมาได้ คนเป็นพ่อทราบเหตุ จึงรีบกระโดดตามไปช่วย คว้าตัวลูกสาวขึ้นมาก่อน แต่ขึ้นจากสระไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากสระเป็นลักษณะพื้นลาดเป็นท้องกระทะปูด้วยผ้ายาง และมีตะไคร่น้ำอยู่บนผ้าใบจึงมีความลื่น ทำให้ทั้ง 3 จมน้ำเสียชีวิตหมด เบื้องต้นตำรวจจะประสานให้ญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News