ต่างประเทศ

ช็อก! นักประดาน้ำจีน จมน้ำนอนก้นตู้อควาเรียม นทท.ยืนมองนานกว่า 10 นาที นึกว่าเป็นหุ่นจำลอง

โดย paweena_c

23 ก.พ. 2567

347 views

สุดช็อก นักประดาน้ำจีนจมน้ำ ร่างนอนก้นตู้อควาเรียม นักท่องเที่ยวยืนมองนานกว่า 10 นาที นึกว่าเป็นหุ่นจำลอง สุดท้ายเสียชีวิต

เว็บไซต์ข่าว CTWANT รายงาน อุบัติเหตุนักประดาน้ำรายหนึ่ง จมน้ำกลางอควาเรียม ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว ที่คิดว่าร่างนั้นคือหุ่นจำลอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตู้โชว์เพนกวิน โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเห็นว่ามีคนจมน้ำนอนแน่นิ่งอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไป แต่กลับไม่มีคำตอบใด ๆ จากกรณีดังกล่าว

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วน คิดว่าร่างดังกล่าวเป็นหุ่นจำลองนักประดาน้ำ จึงยืนดูโดยไม่รู้เลยว่าเป็นคนที่กำลังจมน้ำ ซึ่งนักประดาน้ำรายดังกล่าว จมน้ำอยู่นานเป็นเวลากว่า 10 นาที

กว่าที่เจ้าหน้าที่จะรู้ถึงความผิดปกติ และให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตนักประดาน้ำรายดังกล่าวได้ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตแล้วเป็นเวลานาน ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล

ทางอควาเรียมยืนยันว่า มีนักประดาน้ำจมน้ำเสียชีวิตจริง แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดและสาเหตุ ระบุเพียงขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์  รวมทั้งประณามการทำงานของเจ้าหน้าที่อควาเรียม ประเด็นความปลอดภัย โดยมองว่ามีการช่วยเหลือที่ล่าช้ามาก ทำให้นักประดาน้ำรายดังกล่าวเสียชีวิต



ที่มา : เว็บไซต์ CTWANT





คุณอาจสนใจ