สังคม

กระบะไล่ล่าเก๋งลูกหนี้ เสียหลักพุ่งชนจักรยานยนต์ พนักงานการไฟฟ้าตกน้ำดับ รถชาวบ้านเสียหายรวม 8 คัน

โดย panisa_p

15 ม.ค. 2567

390 views

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักวิ่งข้ามเลนต่างระดับกาญจนาหมายเลข 9 ด้านอ่อนนุชขาเข้า บริเวณสะพานข้ามแยกประเวศ เป็นเหตุให้มีรถกระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนตร์ได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย


ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบซากและชิ้นส่วนของรถจักรยานยนตร์และรถยนต์ ถูกเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ไปเรียบร้อยแล้ว จึงเหลือเพียงซากบางส่วน บรรจุใส่ถุงดำรอการเคลื่อนย้าย นอกจากนี้ยังพบร่องรอยคราบน้ำมันและรอยเลือดเป็นทางยาว โดยเจ้าหน้าที่นำทรายมากลบไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ส่วนจุดที่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในน้ำ คือบริเวณสะพานคลองตะเข้ขบ ลึกประมาณ 3 เมตร


โดยในที่เกิดเหตุ นายธงชาติ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กทม. เขตประเวศ เล่าว่า ขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนบริเวณใต้สะพาน โดยทราบว่า รถของคู่กรณีระหว่างรถกระบะและรถเก๋ง มีการขับรถปาดกันไปมาบนสะพานขาออก ถนนอ่อนนุช ก่อนจะมาเสียหลักชนรถจักรยานยนต์กระเด็นข้ามเกาะไปชนกับรถของผู้เสียหายอีกหลายคัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตด้วย 


ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปติดตามความคืบหน้าที่ สน.ประเวศ พร้อมพูดคุยกับ น.ส.จิรัชญา อายุ 38 ปี ภรรยาของ นายกฤษดา อายุ 46 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ที่เสียชีวิต เล่าว่า สามีมีอาชีพเป็นพนักงานเก็บหน่วยค่าไฟฟ้า ทุกวันสามีจะต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เช้า ตามวงรอบของงานที่ได้รับมอบหมาย โดยวันเกิดเหตุ สามีได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติงานในบริเวณถนนเส้นอ่อนนุช ซึ่งตัวเองไม่อยากให้สามีมาปฏิบัติงานเส้นนี้ เนื่องจากการจราจรหนาแน่น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ก่อนที่สามีจะออกจากบ้านไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไรเลย ซึ่งตัวเธอเองเพิ่งจะพูดคุยกับสามีไปเมื่อวานนี้ และทุกวันที่ผ่านมาสามีจะเป็นคนโทรมาปลุกลูกชายในตอนเช้าให้ไปโรงเรียน แต่เช้าวันนี้มีสายโทรศัพท์ของสามีโทรมา แต่คนที่โทรมาเป็นพลเมืองดีที่โทรมาแจ้งเหตุ หลังจากทราบเรื่องลูกชายตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะทำใจยอมรับได้ ตอนนี้ในฐานะของผู้สูญเสียอยากจะฝากบอกคู่กรณี การที่คู่กรณีมีปัญหากันในเรื่องส่วนตัว ไม่ควรที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถึงขั้นมีคนเสียชีวิต ดังนั้น ตัวเองจึงไม่ขอให้อภัย และขอให้ครอบครัวคู่กรณีทำอะไรก็ไม่เจริญ


ด้าน น.ส.นฤมล อายุ 23 ปี หลานสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า จากการสอบถามตำรวจเล่าว่า คู่กรณีรถกระกับรถเก๋งมีการขับรถไล่ล่ามาบนถนนอ่อนนุชขาออก จนกระทั่งรถเก๋งขึ้นสะพานข้ามแยกประเวศมุ่งหน้าขาออกลาดกระบัง ในขณะที่ทางฝั่งของคนขับรถกระบะขับวิ่งเลนล่างสะพาน ซึ่งเป็นเส้นทางคู่ขนาน ก่อนที่รถทั้งสองคันจะมาเบียดและชนกันบริเวณตีนสะพาน ก่อนที่จะไปพุ่งชนจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่อยู่บริเวณด้านหน้ากระเด็นตกน้ำเสียชีวิต สาเหตุที่รถกระบะและรถเก๋งไล่ล่ากัน ทราบว่าทางฝั่งของคนขับรถกระบะเป็นเจ้าหนี้ของคนขับรถเก๋ง แล้วมีการโต้เถียงถึงขั้นขับรถไล่ล่า ก่อนจะมาเสียหลักตรงจุดเกิดเหตุ


หลังเกิดเหตุรถกระบะและรถเก๋งก็พุ่งข้ามเลนไปอีกฝั่งของถนนอ่อนนุชขาเข้า จนไปชนกับรถยนต์อีก 6 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ได้รับความเสียหาย รวมในที่เกิดเหตุมีรถยนตร์เสียหาย 6 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คนและเสียชีวิต 1 คน


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับคนรู้จักคนขับรถกระบะ เล่าให้ฟังบอกว่า คนขับรถกระบะและคนขับรถเก๋งเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่ส่วนของสาเหตุที่เกิดขึ้นตัวเองไม่ทราบ โดยเฉพาะกรณีการทวงหนี้ และถึงขั้นขับรถไล่ชนกัน โดยหลังจากเกิดเหตุตัวเองได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของคนขับรถกระบะ ว่าคนขับรถกระบะเกิดอุบัติเหตุ อาการตอนนี้ยังคงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีบาดแผลบริเวณลำคอ


ด้านภรรยาของคนขับรถกระบะ ยอมรับว่า ตัวเองเคยได้ยินว่าสามีเป็นคนค้ำเงินกู้ให้กับเจ้าของรถเก๋ง ที่มีการทวงถามกันมาโดยตลอดเป็นระยะเวลานาน จนกระทั่งวันนี้สามีได้ขับรถกระบะมาและบังเอิญเจอกับรถเก๋งคู่กรณี จึงมีการทวงถามพร้อมกับขับรถติดตาม จนทราบว่าเป็นเหตุรถเฉี่ยวชน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งการกระทำน่าเชื่อว่าการเป็นคนค้ำเงินกู้ ค่อนข้างเป็นเงินจำนวนมากที่ทำให้สามีโกรธและโมโหถึงขั้นติดตามตัวอีกฝ่าย ส่วนตัวพร้อมเยียวยาและพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เนื่องจาก ตัวเองเข้าใจความรู้สึกของครอบครัวอีกฝ่าย เนื่องจากตัวเองก็มีลูกเหมือนกัน และต้องมาสูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุในครั้งนี้


ส่วนเรื่องทางคดีขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระบะและคนขับรถเก๋ง เนื่องจากอยู่ระหว่างการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 อยู่ที่โรงพยาบาล จากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ก่อนจะไปแจ้งข้อกล่าวหาผู้บาดเจ็บทั้งสองต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News