สังคม

เคลียร์แล้ว! ลูกหนี้ฉีดน้ำใส่เจ้าหนี้ เจรจาไกล่เกลี่ย ตกลงกันได้ ผ่อนคืนอาทิตย์ละ 1,000 บาท

โดย passamon_a

11 มี.ค. 2567

68 views

จากกรณีดรามา เจ้าหนี้ไปทวงหนี้ แต่ถูกลูกหนี้ฉีดน้ำใส่ เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ร้านเสริมสวย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยฝ่ายเจ้าหนี้ คือ น.ส.จิตรทิวา อาชีพขายของออนไลน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเข็นรถวีลแชร์พาแม่วัย 82 ปี ไปเดินเล่น เมื่อผ่านหน้าบ้าน น.ส.ดวงกมล ซึ่งเป็นลูกหนี้ ก็เรียกให้ออกมาพูดคุยกัน กะว่าจะชวนไปศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อย เพื่อไกล่เกลี่ยหนี้


แต่ น.ส.ดวงกมล กลับกล่าวหาว่า ฝ่ายเจ้าหนี้นำเรื่องไปฟ้องศาล ซึ่งฝ่ายเจ้าหนี้ก็ชี้แจงว่าไม่ได้ฟ้อง แต่ลูกหนี้อาจได้รับเอกสารจากบริษัที่ติดตามทวงหนี้ให้ จนเกิดการโต้เถียงกันพักใหญ่ ก่อนที่ น.ส.เจี๊ยบ พี่สาวของ น.ส.ดวงกมล จะออกมาต่อว่า น.ส.จิตรทิวา ว่าเป็นดาวน์ซินโดรม และใช้สายฉีดน้ำฉีดใส่ น.ส.จิตรทิวา และแม่ที่นั่งอยู่บนรถเข็น จนเข้าตาและเปียกทั้งตัว หลังเกิดเหตุเจ้าหนี้ไปแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย และขอใบส่งตัวไปที่โรงพยาบาล ให้ล้างตาให้ เพราะเจ้าหนี้คาดว่าน้ำที่ฉีดนั้นผสมน้ำยาอะไรบางอย่าง


เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวไปสอบถามอาการของ น.ส.นาตยา อายุ 82 ปี แม่ของ น.ส.จิตรทิวา กลับมาพักที่บ้านแล้ว โดยบอกว่า อาการทั่วไปดีขึ้น ส่วนตาที่แสบนั้นก็ดีขึ้นแล้ว  


ด้าน น.ส.จิตรทิวา บอกว่า ตอนนี้อาการแม่ดีขึ้น อาการบวมที่ตาลดลง แต่มีอาการท้องเสีย และหลังจากเกิดเหตุ 2 วันที่ผ่านมา แม่ตื่นสายกว่าปกติ เพราะก่อนหน้าแม่จะตื่นประมาณ 6 โมงถึง 7 โมง แต่หลังเกิดเรื่อง มาตื่นประมาณ 10.00 น.  


ส่วนเรื่องคดีความกับลูกหนี้นั้น จะมีการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย หมิ่นประมาท และการกู้ยืมเงิน เพราะทราบมาว่า ลูกหนี้รายนี้ยังไปยืมเงินเจ้าหนี้รายอื่นในหมู่บ้านด้วย โดยบรรดาเจ้าหนี้ก็นัดจะไปโรงพักพร้อมกัน


ต่อมาช่วงบ่าย ที่ สภ.ไทรน้อย น.ส.จิตรทิวา เจ้าหนี้ และ น.ส.ดวงกมล ลูกหนี้ มาเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ โดยมี นายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.นนทบุรี เขต 7 พรรคก้าวไกล เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย สรุปยอดหนี้ที่ น.ส.ดวงกมล ยังค้างอยู่ต้องชำระคืนเป็นเงินจำนวน 63,000 บาท โดยทั้งคู่ตกลงกันว่า น.ส.ดวงกมล จะผ่อนชำระคืนให้อาทิตย์ละ 1,000 บาท เริ่มวันที่ 17 มีนาคมนี้เป็นต้นไป จนกว่าหนี้จะหมด


โดย น.ส.ดวงกมล ลูกหนี้ กล่าวว่า เรื่องหนี้สินจบแล้ว ตนจะผ่อนคืนให้อาทิตย์ละ 1,000 บาท ไม่มีปัญหาแล้ว ส่วน น.ส.จิตรทิวา เจ้าหนี้ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไรเอาตามนี้ อาทิตย์ละ 1,000 บาท เรื่องจะได้จบ ถ้าเอาเป็นเงินก้อนคงไม่ได้


ด้าน นายเกียรติคุณ กล่าวว่า เรื่องเงินกู้จบแล้วเพราะทั้งผู้กู้และผู้ให้กู้ คุยกันได้เรื่องยอดหนี้ ส่วนเรื่องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ต้องรอพนักงานสอบสวนว่าเป็นการแจ้งดำเนินคดีหรือลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ถ้าหมิ่นประมาทเป็นเรื่องที่ยอมความได้ ส่วนเรื่องฉีดน้ำใส่หญิงอายุ 82 ปี ต้องรอผลแพทย์ชันสูตรการบาดเจ็บ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_M2isAM5vb4

คุณอาจสนใจ

Related News