สังคม

‘อุเทน-ปทุมวัน’ สั่งหยุดเรียน ห้าม นศ.เข้าสถาบันเด็ดขาด หลังยกพวกตีกันที่สกายวอล์ก

โดย chutikan_o

9 ม.ค. 2567

176 views

‘อุเทน’ สั่งหยุดเรียน 9-11 ม.ค. ห้ามนักศึกษาเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด 3 วัน ป้องกันเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ หลังยกพวกตีกันที่สกายวอล์กสยาม


จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567 เวลา 17.50 น. กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ประมาณ 30-40 คน และกลุ่มนักศึกษาเทคโนฯ ปทุมวัน ประมาณ 30-40 คน มาเจอกันบริเวณสกายวอล์กสยาม และทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ตำรวจเข้าตรึงพื้นที่ ผลักดันนักศึกษาเข้าไปในรั้วสถาบันตนเอง นักศึกษาบางส่วนถูกควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีด ไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบสวนและแจ้งข้อหาต่อไปนั้น


หลังจากเกิดเหตุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ออกประกาศงดการเรียนการสอนและการสอบ โดยระบุเนื้อหาว่า “ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ณ บริเวณศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา อาศัยอำนาจตามคำสั่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกที่ 2963/2566 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เรื่อง มอบหน้าที่และอำนาจให้ผู้บริหารกำกับ การบริหาร สั่ง และปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี จึงให้อาจารย์ทุกท่าน งดการจัดการเรียนการสอนและการสอบแก่นักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปี ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันอังคารที่ 9 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 และไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามระเบียบฯ ของทางมหาวิทยาลัยฯ ต่อไป”

ขณะเดียวกันสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก็ออกประกาศเรื่อง มาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษา และแนวทางจัดการเรียนการสอน ระบุเนื้อหาว่า ด้วยวันที่ 8 มกราคม 2567 ช่วงเวลา 17.56 น. โดยประมาณได้เกิดเหตุกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันทะเลาะวิวาทกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติและบริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Skywalk) เพื่อป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักศึกษา และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษา


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พ.ศ. 2547 สถาบันจึงเห็นควรออกประกาศไว้ดังนี้


1. ห้ามนักศึกษาทุกหลักสูตรและทุกชั้นปี เข้ามาภายในบริเวณสถาบันฯ ตั้งแต่วันอังคารที่ 9 มกราคม 2567 จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาผู้ใดฝ่าฝืน สถาบันฯ จะพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ว่าด้วยวินัยนักศึกษา พ.ศ. 2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. 2562


2. ให้จัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ (Online) ทั้งรายวิชาบรรยายและรายวิชาที่ต้องมีการฝึกปฏิบัติ ทั้งนี้ให้อาจารย์ผู้สอนลงเวลาปฏิบัติราชการในรูปแบบออนไลน์ (Online)


3. ให้อาจารย์ผู้สอนควบคุม ดูแล ตลอดจนตรวจสอบรายชื่อของนักศึกษาที่เข้าเรียนและให้รายงานให้สถาบันทราบ


กรณีนักศึกษาคนใดมีเหตุความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาภายในสถาบัน ให้ทำหนังสือโดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขารับรอง เพื่อเสนอขออนุมัติต่ออธิการบดีเป็นรายกรณี และจะต้องได้รับการอนุมัติจากอธิการบดีก่อนเข้ามาภายในบริเวณสถาบันฯ




คุณอาจสนใจ

Related News