สังคม

แก๊งสูงวัย 70 ปี สายบุญ ชวนกันไปวัดแต่เช้าตรู่ รถพุ่งชนแท่งแบริเออร์คว่ำ เจ็บยกคัน

โดย JitrarutP

9 ม.ค. 2567

555 views

แก๊งสูงวัย 70 ปี สายบุญ เช้าตรู่ขับรถชวนกันไปทำบุญต่างจังหวัด เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนแท่งแบริเออร์พลิกคว่ำบน ถ.มิตรภาพ บาดเจ็บ 5 คน ยกคัน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 ร้อยตำรวยเอกสมัชชา ดิษฐ์สงค์ รองสารวัตรสอบสวนฯ สภ. แก่งคอย ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถ SUV พลิกคว่ำ บริเวณถนนมิตรภาพ กม. 15 ต. ทับกวาง อ. แก่งคอย จ.สระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวน 5 คน จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งสระบุรี มูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู สระบุรี ไปให้การช่วยเหลือ ก่อนรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถ SUV สีขาวทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพตัวรถ พลิกคว่ำ บริเวณด้านหน้าของตัวรถพังยุบตัวล้อหลุด จำนวน 1 ล้อ น้ำมันเครื่องกระจายในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่า ป้ายจราจรได้พังไปจำนวน 1 ชุด แท่งแบริเออร์บริเวณซึ่งอยู่บริเวณกลางถนน นั้นมีร่องรอยครูด และน้ำมันเครื่องไหลเป็นทางยาว ไหลเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบมีผู้ไดรับบาดเจ็บจำนวน 5 คน เป็นชาย 1 คน ซึ่งเป็นคนขับทราบชื่อนายพิชัย งาเฉลา อายุ 72 ปี ชาว ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หญิงอีก 4 คน (มีอายุประมาณ 70 ปี ทั้ง 4 ราย) ติดอยู่ในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการงัดรถ และทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแก่งคอย เพื่อทำการรักษา โดยทั้ง 5 คน มีอาการบาดเจ็บ บริเวณศีรษะ และบริเวณขา อาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากมีอายุมาก แต่ก็ยังให้การพูดคุยได้

จาการสอบถาม ดาบตำรวจตรีณรงค์ สายหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทับกวาง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนเองตื่นมาเข้าห้องน้ำ พบว่าได้ยินเสียงรถพลิกคว่ำเสียงดังมาก ตนเองจึงวิ่งออกมาพบว่า รถคันดังกล่าว พลิกคว่ำอยู่จึงแจ้งให้กู้ภัยฯ และตำรวจในท้องที่รับทราบ และช่วยกันพาคนเจ็บออกมา พบว่า แท่งแบริเออร์มีร่องรอยเป็นรอย และมีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่เป็นทางยาว แต่ตนเองไม่รู้ว่าคนขับอาจจะหลับในหรือเปล่า เพราะว่าช่วงเกิดเหตุ ตี 5



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลแก่งคอย เพื่อสอบถามนายพิชัย งาเฉลา อายุ 72 ปี โดยเปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อน อีก 4 คน ได้ออกเดินทางจากพระสมุทรเจดีย์ .จ. สมุทรปราการ ประมาณ ตี 4 เพื่อไปทำบุญที่ จ.กาฬสินธุ์ ตนเองเป็นคนขับ โดยภายในรถมีข้าวของซึ่งจะไปถวายพระอยู่ในรถ ซึ่งรถคันดังกล่าวลูกสาวเป็นคนซื้อให้ เมื่อมาขับมรถึงที่เกิดเหตุ ตนเองก็ขับตามเส้นปะแบ่งเขตถนน ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเว้นแบ่งเขตถนนดันไปคร่อมกับและทับกับแท่งคอนคอนกรีตแบริเออร์พอดี จึงชนเข้าอย่างจังทำให้รถพลิกคว่ำ มีคนเจ็บที่เดินทางมาด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกกอฮอล์ปรากฏว่าไม่พบแอลกกอฮอล์ จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News