สังคม

รวบนายก อบต.คางานกีฬาสี โกงเงินโบนัสปีใหม่ลูกน้องในสังกัดกว่า 6 หมื่นบาท

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2567

766 views

วันที่ 5 ม.ค. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปปป. พ.ต.ต.เอกพันธ์ ช่วยเหมาะขนาด สว.กก.10 บก.รน. บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุม นายยุรวัฒ อายุ 65 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค3 ที่ จ.1/2567 ลงวันที่ 4 ม.ค. 2567 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต” ได้ที่โรงเรียนบ้านไทยวิทยาคม ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี


หลังก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า นายยุรวัฒ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น นายกองค์การบริหารส่วนตําบลบ้านไทย จ. อุบลราชธานี แต่กลับมีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินจากพนักงาน และเจ้าหน้าที่ข้าราชการในสังกัด คนละ 10 เปอร์เซ็นต์ จากยอดเงินโบนัสประจําปีงบประมาณ 2566 ที่ได้รับ รวมเป็นเงินรวมประมาณ 68,000 บาท หรือ เฉลี่ยตกคนละ 2,000 บาท เพื่อแลกกับการอนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษหรือเงินโบนัสดังกล่าวให้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าช่วงเช้าของวันนี้ นายยุรวัฒ จะเดินทางไปร่วมงานแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนบ้านไทยวิทยาคม จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบตัว นายยุรวัฒ ยืนอยู่ภายในบริเวณโรงเรียนจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน นายยุรวัฒ ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตังส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปปป. ดําเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News