สังคม

ไฟโหมไหม้บ้านที่โพธาราม คลอกตาวัย 94 ป่วยติดเตียงดับสลด

โดย thichaphat_d

5 ม.ค. 2567

148 views

ไฟไหม้บ้านคลอกผู้ป่วยติดเตียงดับสยอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 มกราคม 2567 ร.ต.อ.อุเทน อำนวย ร้อยเวร สภ.โพธาราม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในซอยเข้าวัดโบสถ์ ม.1 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบ้านเลือก เทศบาลบ้านฆ้อง เทศบาลโพธาราม เทศบาลหนองโพ เทศบาลบ้านสิงห์ เทศบาลคลองตาคต หน่วยบรรเทากู้ภัยสว่างราชบุรี และมูลนิธิประชานุกูลเดอนทางมาตรวจสอบ พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม พร้อมชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ยกสูง จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบหน่วยกู้ชีพของเจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างราชบุรี นำนางวัชรี พุมมาจันทร์ อายุ 78 ปี ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บ และรับแจ้งว่าภายในกองเพลิงมีคนติดอยู่ 1 รายทราบชื่อนายพิน พุมมาจันทร์ อายุ 94 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง คาดว่าน่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางนายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี เขต 3 พร้อมนายศุภชัย ครุตดำ นายอำเภอโพธาราม ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมสั่งการณ์ ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ พร้อมทั้งได้เดินทางมาให้กำลังใจนางวัชรี พุมมาจันทร์ อายุ 78 ปี หลังจากไฟสงบลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมแพทย์เวร ได้ชันสูตรพลิกศพนายพิน พุมมาจันทร์ ซึ่งสภาพศพถูกไฟไหม้จนเป็นตอตะโก

จากการสอบถามนางสุภาพร ทองกัญญา เพื่อนบ้านใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินข้าวอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลังบ้านจึงได้ออกไปดูก็พบว่ายายวัชรี ได้เดินออกมาขอความช่วยเหลือ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งโชคดีที่ยายรอดมาได้ แต่ตาพินนั้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตในกองเพลิง และถ้าหากดับเพลิงไม่ทันบ้านแถวนี้คงจะโดนหมดเพราะชุมชนแห่งนี้เป็นบ้านไม้เกือบทั้งหมด

ด้านยายวัชรี ก็บอกขณะเกิดเหตุกำลังนอนดูทีวี เห็นไฟลุกไหม้ด้านล่าง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับตาซึ่งนอนป่วยอยู่ จึงได้ออกไปเรียกให้คนมาช่วย



คุณอาจสนใจ