สังคม

ตำรวจไหวพริบดี ออกเวรนั่งกินข้าวต้ม เจอวัยรุ่นพกปืน เข้าตรวจค้นโดนขี่จยย.ชน สุดท้ายไม่รอด

โดย JitrarutP

30 ธ.ค. 2566

1.3K views

ตร.ไหวพริบดี ออกเวรนั่งกินข้าวต้ม เจอวัยรุ่นพกปืนจอดหน้าร้านข้าวต้ม เข้าไปจับขี่จยย.ชนตำรวจ สุดท้ายไม่รอด

วานนี้ (28 ธ.ค. 2566) เวลาประมาณ 23.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังชุดสายตรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวัชรศักดิ์ กวางแก้ว อายุ 20 ปี ได้ที่บริเวณริมทางสาธารณะ หน้าร้านชาติหมูจุ่ม ถ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.อาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) ขนาดลำกล้อง 38 มม. จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืนขนาน .38 จำนวน 1 นัด 3.รถจักรยานยนต์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่

ส.ต.อ.นครินทร์ ปานันท์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา (28 ธ.ค.66) เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจพึ่งเสร็จภารกิจและกำลังออกเวร และนัดกันไปทานข้าวที่ร้านอาหารทั้งหมด 4 นายอยู่ที่ร้านชาติหมูจุ่ม ถ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ได้สังเกตุเห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้มาจอดรถจักรยานยนต์กันบริเวณหน้าร้านอาหารดังกล่าว จำนวน 3 คัน 8 คน ทั้งหมดมีอาการลุกลี้ลุกลน มีเหตุอันต้องสงสัย และวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ควักอาวุธปืนที่เหน็บอยู่ที่เอวส่งให้เพื่อนอีกคน

ซึ่งจากที่ดูสถานการณ์ตอนแรกมองไม่ออกว่าเป็นอาวุธมีดหรือปืน ซึ่งตนได้รับแจ้งจากด่านฝั่งตรงข้ามมาว่ามีกลุ่มมวัยรุ่นขี่รถจยย.แหกด่าน พอตรวจสอบพบว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่หนีด่านมา ตนจึงวิ่งเข้าไปสกัดตามในคลิป และตรวจค้นอาวุธพบ 1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลำกล้อง 38 มม. 2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 38 มม จำนวน 1 นัด ในลักษณะกระสุนบรรจุอยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้ พบอยู่บริเวณเอวหน้าขณะทำการตรวจค้น ได้ยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง

ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองนนทบุรี เล่าว่า หลังจากที่ตนกำลังนั่งทานข้าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งหมด 4 นาย หลังจากที่ออกเวร ก็ได้เห็นวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว เห็นว่ามีพิรุธจึงวิ่งไล่และจับตัวได้ 1 รายพร้อมอาวุธปืนพร้อมกระสุน

แต่ก่อนที่จะจับได้ทางผู้ต้องหา ได้พยายามจะหลบหนี โดยขึ้นรถจยย.และขี่ชนเจ้าหน้าที่สายตรวจ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาหน้าแข้งบวม หลังจากนั้นผู้ต้องหาขี่รถจยย.ล้ม ตำรวจที่ติดตามจึงสามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งทางเจ้าตัวสารภาพว่านำปืนแบลงค์กันมาแปลงเป็นปืนไทยประดิษฐ์ โดยสั่งอะไหล่มาจากอินเตอร์เน็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News