สังคม

ไม่กลัวบาป! ล่าโจรบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสกลางวันแสกๆ กวาดพระเลี่ยมทอง-เงินกว่า 2 แสนบาท

โดย chiwatthanai_t

20 ธ.ค. 2566

78 views

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากพระอธิการบังเอิญ  เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม จ.ชลบุรี หลังถูกโจรบุกงัดกุฏิภายในวัด หลังเจ้าอาวาสออกไปช่วยงานอีกวัดหนึ่ง


จากการสอบถามพระอธิการบังเอิญ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ช่วงวันนั้นได้ไปช่วยงานที่วัดพรหมมาวาส ก่อนกลับมาที่กุฏิในช่วงเย็นพบว่ากุฏิภายในห้องมีร่องรอยการถูกงัดแงะ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในกุฏิ จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่ามีคนร้าย เข้ามาในกุฏิในช่วงเวลา 12.02 น. พบว่ามีบุคคลภายนอกขับรถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส


โดยลักษณะคนร้ายรูปร่างลักษณะผอมสูงสวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวสีดำ สวมใส่เเมสสีดำหมวกแก๊ปเดินเข้ามาภายในกุฏิ ก่อนเข้ามารื้อค้นภายในกุฏิโดยคนร้ายเดินมาที่โต๊ะทำงานแล้วได้รื้อภายในลิ้นชักได้หยิบเงินที่วางไว้บริเวณลิ้นชัก และกระปุกออมสินจำนวน 2 กระปุก พร้อมพระเลี่ยมทองอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นคนร้ายเดินออกมาบริเวณข้างกุฏิก่อนใช้มือทุบตู้บริจาค ค่าน้ำค่าไฟของทางวัด อีก 1,000 กว่าบาท และมีซองที่อยู่บนโต๊ะทำงานพร้อมเงินอีกจำนวนแสนกว่าบาท หลังจากนี้จึงเดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี



ทั้งนี้ อยากฝากถึงวัดในพื้นที่อำเภอศรีราชา หากพบบุคคลในภาพดังกล่าวนั้นสามารถแจ้งความได้ที่ สภ. ศรีราชา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว เพราะมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด อย่างชัดเจนขอให้ทางตำรวจ ติดตามจับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ