อาชญากรรม

โจรไม่กลัวผีไม่กลัวบาป ! ลักตัดสายไฟเมรุยาว 60 เมตร เดือดร้อนสัปเหร่อเผาศพไม่ได้

โดย nut_p

5 พ.ค. 2567

89 views

โจรไม่กลัวผีไม่กลัวบาป! ลักตัดสายไฟเมนหลักเมรุยาวกว่า 60 เมตร ทำสัปเหร่อเดือดร้อน เผาศพไม่ได้ ต้องรีบหาช่างทำไฟใหม่ค่าเสียหายนับหมื่น



ที่วัดหนองแช่แว่น หมู่ 2 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่ามีโจรใจบาปมาขโมยลักตัดสายไฟ ซึ่งเป็นสายเมนหลักของเมรุภายในวัด ทำให้เดือดร้อนไปหมด ทั้งญาติผู้เสียชีวิตที่จะนำศพมาเผา และสัปเหร่อที่กำลังจะเผาศพ ทำให้เผาศพไม่ได้ เนื่องจากไม่มีไฟฟ้า



จากการตรวจสอบภายในวัดพบว่า บริเวณบริเวณหลังเมรุสูงกว่า 7 เมตร มีรอยตัดสายไฟสายเมนหลักทั้งสองเส้นไปจนถึงศาลาที่เป็นของควบคุมไฟ ระยะความยาวประมาณ 30 เมตร ถูกตัดไป 2 เส้นเท่ากับ 60 เมตร จึงทำให้เดือดร้อนกันไปหมดพระต้องรีบติดต่อช่างมาเดินสายไฟใหม่ต้องซื้อยกม้วนใหม่ 100 เมตรหมดไปหลายพันบาท เนื่องจากเป็นสายเมนหลัก



จากการสอบถามนายพนาวัล รื่นรมย์ ที่เป็นสัปเหร่ออยู่ภายในวัดได้เล่าว่าที่วัดไม่มีศพมาเผาหลายวันแล้วจึงไม่รู้ว่าสายไฟถูกตัดขโมยไปตอนไหนแต่เมื่อเช้าตอนมาเคลียร์เมรุเพื่อที่จะเผาศพในตอนบ่ายตนพยามเช็คระบบไฟแต่ปรากฏว่าไม่มีไฟมาเลี้ยงระบบเตาไฟฟ้าในการเผาศพ ตนจึง ได้ติดต่อช่างให้มาเช็กระบบไฟ พอเช็กจากกล่องปรากฏว่า มีไฟแต่มาเช็กที่เมรุไฟไม่มี จึงได้ไล่สายไหมพบว่าสายไฟเมนหลักของเมรุถูกตัดขโมยไปทำให้เดือดร้อนกันไปไปหมด เจ้าอาวาสต้องมาเสียเงินซื้อสายไฟใหม่ และจ้างช่างมาเดินสายไฟใหม่ เดือดร้อนทั้งสัปเหร่อเดือดร้อนทั้งผี ถ้าไม่มีไฟเผาศพ ตนอยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุอย่ามาขโมยแบบนี้เลย เป็นของวัดมันไม่ดีและบาปติดตัว อยากให้ไปทำงานสุจริตหรือถ้าไม่มีก็เดินมาขอกินจะดีกว่าอย่ามาหาทำแบบนี้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา



ทางด้าน พระมารุต จันทปัญโญ พระลูกวัดหนองแช่แว่น ได้เล่าว่า วัดไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ถึงจะมีคนเข้ามาพักอาศัยมาจอดรถนอนแล้วออกไป ก็ไม่เคยมีการลักหรือขโมยอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าคนมาตัดสายไฟน่าจะชำนาญ เพราะขึ้นไปตัดความสูงและมีไฟถ้าคนไม่มีความรู้อาจจะถูกไฟช็อต และอยากฝากเตือนญาติโยมที่มาขโมยของวัดอย่าทำเลยมันบาปและสร้างความเดือดร้อนให้กับหลายคนที่มาใช้เมรุ เพราะต้องใช้เมรุเผาศพถ้าไม่มีไฟก็เผาเผาศพไม่ได้ ไม่มีกินมาขอวัดก็ให้กินดีกว่ามาขโมยมาลักตัดขโมยสายไฟแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News