อาชญากรรม

ไม่กลัวบาป! โจ๋นับสิบ ฉุนถูกห้ามจับปลาหน้าวัด ไม้หน้าสามตีหัวเจ้าอาวาส เจ็บสาหัส

โดย nut_p

16 พ.ค. 2567

254 views

ไม่กลัวบาป! โจ๋นับสิบ ฉุนถูกห้ามจับปลาหน้าวัด ไม้หน้าสามตีหัวเจ้าอาวาส เจ็บสาหัส ด้านพระ-ชาวบ้านโอด มาแอบขโมยจับกันประจำ เอาไปเป็นกระสอบ ไล่แล้วมาใหม่



วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ร้อยตำรวจเอก ณัฐพฤทธ์ ด้วงเกตุ รอง สารวัตร(สอบสวน)สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าเจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นแผลแตกฉีกขาดเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลบางจาก



จุดเกิดเหตุบริเวณถนนปูนกว้างประมาณ 1.5 เมตร เป็นทางถนนมุ่งหน้าชุมชนบ้านตา หมู่ที่ 7 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหน้าวัด มีคลองลัดหลวงกั้นกลางคลอง กว้างประมาณ 10 เมตร



เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น ทาง ดร.พระครูธรรมธร (พระสุชาติ) ฐิตวโร เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณกว่า 10 คน แอบมาตกปลาภายในคลองลัดหลวงบริเวณหน้าวัด เมื่อเห็นจึงได้เดินข้ามไปไล่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จากนั้นจึงมีปากเสียงกัน ทางกลุ่มวัยรุ่นจึงได้เข้ามาทำร้ายเจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาวุธไม้ หนังสติ๊ก



ปกติบริเวณหน้าวัดมักจะมีวัยรุ่นและมีคนชอบแอบมาตกปลาอยู่เป็นประจำ ทางพระในวัดเห็นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง บางครั้งกลุ่มวัยรุ่นที่มาแอบตกปลาก็ไปทำลายกล้องวงจรปิดของชุมชนจนได้รับความเสียหาย



ขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วจะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว



พระครูธรรมธร สุชาติ ฐิตวโรดร เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ได้เล่าให้ฟังว่า มันมาเกือบจะ ทุกอาทิตย์เลยแก๊งนี้ มาตกปลาซึ่งเป็นแก๊งนอกพื้นที่ กับแก๊งบริเวณแถว ๆ บ้าน ตาก็เอากับเขาด้วย ซึ่งไปตามแก๊งข้างนอก มาท้าทายเอาหนังสติ๊กยิงเข้ามา ซึ่งเมื่อคืนนี้ ก็ไล่ไปแล้ว อาตมาคาดว่าเดี๋ยวอีกประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ต้อง มีกลุ่มวัยรุ่นย้อนกลับมา จึงไปดักรอที่สวนต้นกล้วย ซึ่งมากัน 20 กว่าคน มาพร้อมกับไม้หน้า 3 อีก 1 คนดูดบุหรี่ไฟฟ้า อีกมือหนึ่งมีหนังสติ๊ก ฉันก็มีหนังสติ๊กเหมือนกัน แต่ฉันก็จะไม่พยายามยิงให้โดนหรอก จะยิงสังกะสีหรืออะไรต่ออะไรข้าง ๆ เพื่อให้มันตกใจและหลบหนีออกไป แต่อาวุธจริง ๆ ของฉันคือโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางทีแจ้งไป ก็ยืนรอยันเช้า ก็ยังไม่มาเลย แล้วก็ยังไม่เคยจับได้สักที ซึ่งมันมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ อยากจะให้ไปดูอัตราการเปรียบเทียบปรับของกฎหมาย



ซึ่งเมื่อคืนมากันเป็นจำนวนมากตกปลาที่หน้าวัด เช้าก็มาเย็นก็มาตกปลาแก๊งหน้าวัด ซึ่งจะเริ่มมาเร็วขึ้นเมื่อคืนประมาณ 4 ทุ่มกว่า ๆ ไล่ไปแล้วรอบหยึ่งตนเองก็บอกกับพระที่วัดว่าเดี๋ยวอีกประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ต้องกลับมาอีก เพราะแก๊งนี้ฉันตามดูหลายเที่ยวแล้วเป็นอาทิตย์แล้ว ซึ่งมากันเป็นประจำชาวบ้านก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็ยังไม่มาซึ่งชาวบ้านไปห้าม ตกปลา พวกแก๊งตกปลาก็ต่อว่ามายุ่งอะไรด้วย อาตมาแจ้งชาวบ้านว่าถ้ามีอะไรให้โทรมาเดี๋ยวจะข้ามไปเองนะ ปัจจุบันนี้ไม่เคยได้นอนเลย ต้องมานั่งเฝ้าดูตลอด ซึ่งเมื่อก่อนนี้มีทหารเคยมาช่วยก็ได้ยึดจักรยานและอุปกรณ์ตกปลาบ้าง บริเวณจุดดังกล่าวเป็นเขตอภัยทานอยากให้พวกมันรู้จักบ้าง ซิ่งมีกฎหมายและขอบเขตของกรมประมง แต่แก๊งตกปลาก็ไม่เคยสนใจเลย และมาฉีกข้อห้ามปรามหมดเรียบร้อยแล้ว ที่ติดไว้บริเวณตามจุดต่างๆ



ลุงใจ อายุ 71 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองเตือนเด็ก ๆ ว่าห้ามทำความเดือดร้อนก็แล้วกัน เด็ก ๆ ตอบว่าครับ ๆ หลังจากเด็ก ๆ ขึ้นมาจากน้ำก็พบมีคราบเลือดของปลาเต็มไปหมดเลย ซึ่งเป็นปลาที่เด็กวัยรุ่นตกขึ้นมา แล้ววางบนสะพานเต็มไปหมดเลย ซึ่งมีทุกคืน 21.00 น ก็เริ่มมากันแล้ว พอเราพูดว่ามันจะไปที่อื่นเดี๋ยวก็มากันอีก ซึ่งมากันหลายคนเมื่อคืนก็ ผมยืนดูอยู่ เห็นพระเดินเข้าไปข้างในแล้วโดนตี กันเองก็ไม่ได้ถามและไม่อยากยุ่ง เพราะว่ามันอยู่ข้างถนนตนเองคาดว่าน่าจะไม่ใช่เด็กแถวนี้ ถ้าเด็กแถวนี้ไม่เอาหรอก พวกนี้มันเอามอเตอร์ไซค์มา ถ้ามีผมเองต้องรู้จักหมดเพราะผมอยู่ที่นี่มานาน เห็นหน้าต้องรู้จักหมดตัวเองสามารถเตือนได้เลย ยืนยันว่าเด็กแถวนี้ไม่มี นี่หมู่บ้านเรานะอย่าไปทำเป็นตัวอย่าง น่าจะเป็นเด็กย่านคลองแขก เมื่อวันก่อนตนเองก็ว่าไปบอกว่ายังไม่ดึกเลยคนเขาเพิ่งจะเลิกงานมา แล้วจากนั้นเขาก็หลบหนีไป ซึ่งมีมากันทุกคืนแต่ผมไม่อยากพูด ซึ่งไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลเลย และบอกว่าไม่ต้องไปแจ้งหรอกไม่มา ขนาดพระโดนตีแจ้งตำรวจไปยังไม่มาเลย พระก็ไล่อยู่เรื่อย เหมือนกับท้าทายพระ



นางศิริกุล เรืองแจ่ม อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เจ้าอาวาสถูกตี ตนเองจึงบอกให้พระพาไปหาหมอ เพื่อไปเย็บแผล แต่พระบอกว่าเราไปตีเขาก่อน คือความหมายไปไล่เขาก่อนจริง เพราะเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมาเป็น 10 คน แต่จะว่าไปคนเดียวก็อาจจะโดนอยู่แล้ว ซึ่งแกรอดมาได้ก็บุญแล้ว เราเองจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับสายแล้วบอกว่าครับ จากนั้นก็วางสายไป ซึ่งก็ไม่มีผลอะไร ซึ่งที่โทรไปเพราะไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร ซึ่งหลายครั้งที่โทรไป แจ้งก็ไม่มีผลอะไรเลย รู้ๆกันอยู่ เหมือนกับมันเป็นเรื่องเดิมๆ ตนเองก็รู้อยู่ แต่ว่ามันก็มีกฎหมายของมัน ซึ่งคุณเป็นผู้รู้กฎหมาย แต่เราเป็นประชาชน ก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย ซึ่งตนเองโทรไปทุกวันก็รู้สึกอายตนเอง ท่านอาจารย์โทร พระองค์อื่นโทร เวลามีเหตุการณ์ก็ไม่เคยมาดูแลอะไรเลย



ซึ่งตอนนี้ตนเองหาที่พึ่งไม่ได้เลย ถ้าเกิดพระอาจารย์ตายไป ก็จบแล้ว แกรักชีวิตปลา แกช่วยเหลือมาตั้งแต่ปี 44 แล้ว แกเป็นคนเริ่มปล่อยปลาสวาย จนเต็มลำคลองแกก็ต้องรัก และสงสาร บางทีชาวบ้านโทรตาม แกก็ไปองค์เดียวด้วยนะ ซึ่งพระองค์อื่นบางทีก็เรียกยาก เพราะบางทีเป็นเวลาจำวัด ซึ่งเมื่อคืนมีกลุ่มเด็กมาตกปลาเต็มกระสอบ ลากจนมีเลือดเต็มทาง ซึ่งมากันทุกคืน แกก็จะถือไม้คอยไปไล่ แต่ไม่ได้ตี ซึ่งไล่ไม่ได้หรอก พวกกลุ่มเขามากันเป็น 10 คน ซึ่งถือไม้ไปขู่ แต่ตัวพระอาจารย์ ถูกกลุ่มเด็กไล่ตีกลับมา ได้รับบาดเจ็บหัวแตกเย็บไปประมาณ 5 เข็ม ซึ่งเวลาเกิดเหตุการณ์ พระอาจารย์ก็จะโทรมาแจ้งกับเราว่า ให้เรียกตำรวจให้หน่อย เราก็โทรแจ้งนะ แต่ตำรวจไม่เคยมา เราก็หมดปัญญาถ้าจะโทรไปบ่อย ๆ เราก็อาย

คุณอาจสนใจ

Related News