อาชญากรรม

ยาย 'แด้' จ่อแจ้งความ 'แอม ไซยาไนด์' ขอทวงคืน พระนาคปรกเลี่ยมทอง ประจำตระกูล

โดย JitrarutP

5 พ.ค. 2566

183 views

ยังสาบสูญ พระนาคปรกเลี่ยมทอง ที่ญาติแด้ขอทวงคืนจาก แอม ไซยาไนด์ หลังทราบข่าวว่าแอมนำสร้อยทอง และพระเลี่ยมทองของแด้ไปขาย ล่าสุดยายจ่อแจ้งความทวงของคืน จะนำเงินไปทำบุญให้หลาน

เมื่อวานนี้ครอบครัวของนายแด้ สุทธิศักดิ์ ผัวใหม่แอม ไซยาไนด์ ส่งภาพพระเลี่ยมทอง มาให้ทีมข่าว พร้อมบอกว่า พระเลี่ยมทององค์อื่นที่เป็นข่าว กับสร้อยข้อมือที่แอมเอาไปขาย เขาไม่ติดใจ แต่เขาอยากได้พระประจำตระกูลในภาพนี้คืน

วันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับยายของนายแด้ ยายเผยว่า พระนาคปรกของแด้ที่หายไป คือ หลวงพ่อทอง วัดบ้านไร่ ตอนนี้ยังหาไม่เจอ เราอยากได้คืน เคยถามแอมตั้งแต่วันแรกที่แด้เสียชีวิต แต่แอมบอก ไม่มี ไม่เห็น พระองค์นี้เป็นพระที่ญาติแฟนเก่าของแด้ ให้รับขวัญแด้ตอนที่แต่งงานกัน มันควรเป็นสมบัติของทายาทแด้ ไม่ใช่ของแอม

แถมลูกในท้องตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าเป็นลูกของใคร ความรู้สึกของยายตอนนี้ คะแนนเต็ม 100 คิดว่าลูกในท้องแอมเป็นลูกของแด้แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึงจะเป็นลูกแด้จริง ๆ ยายก็ไม่ยินดีต้อนรับ เพราะรับแม่เด็กไม่ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ลูกแด้ แอมก็ไม่สมควรได้ของไป ของ ๆ แด้ ไม่ควรเอาไปใช้เลี้ยงลูกคนอื่น ยายอยากได้คืนมา แต่จะไม่เก็บไว้เอง จะนำไปทำบุญให้แด้

ที่ผ่านมายายไม่อยากจะพูดอะไรมาก เพราะเห็นแก่หัวอกผู้หญิงด้วยกัน แต่เมื่อเรื่องราวมันบานปลายขนาดนี้แล้ว ก็ต้องพูดเพราะไม่มีอะไรจะเสีย แอมเอาทองไปขายแล้ว ซ้ำยังมาโกหกว่า เป็นทองปลอม แต่คนที่พาแอมไปขายทอง มายืนยันกับเราแล้วว่าทองจริง แต่พระนาคปรกอยู่ไหนไม่รู้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวที่อุดรธานี ได้ไปหากู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือแด้ ขณะเป็นลมอยู่ในปั๊มน้ำมัน ที่อำเภอหนองหาน พร้อมสอบถามเรื่องพระที่แด้สวมอยู่ในวันเกิดเหตุ โดยสิบเอก เอกพันธ์ ลายกึ่ง หัวหน้ากู้ภัยศูนย์หนองหาน เล่าว่า วันที่แด้เป็นลม ตนเห็นแด้ใส่สร้อยท้าวเวสสุวรรณ เห็นแด้ใส่เพียงองค์เดียว แต่ภาพที่ญาติตามหาเป็นพระนาคปรก

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่ร้านทอง ที่แอม ไซยาไนด์ นำทองพร้อมพระเลี่ยมทองของนายแด้ไปขาย ซึ่งเจ้าของร้านให้ข้อมูลกับนักข่าวเป็นอย่างดี บอกว่า วันที่แอมนำทองรูปพรรณมาขาย 2 ครั้ง มีเพียงสร้อยข้อมือกับสร้อยคอ ไม่มีพระเลี่ยมทอง เนื่องจากทางร้านรับซื้อแต่ทองรูปพรรณ ไม่ได้รับซื้อพระเลี่ยมทอง ส่วนทองรูปพรรณที่แอมนำมาขาย ตอนนี้ขายออกไปหมดแล้ว

ด้านพลตำรวจตรี พิษณุ อุณหะเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เผยว่า เรื่องทองของนายแด้ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ญาติไม่ติดใจ เพราะได้ยกให้แอมกับหลานในท้อง กับอีกส่วนที่แอมเอาไปขายในวันที่ 13 และ 18 มีนาคม ตอนนี้ได้ให้ตำรวจประสานกับญาติของนายแด้ ว่า ติดใจในทองส่วนนี้หรือไม่ ถ้าติดใจ ตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อนของแด้ และแอม ที่อยู่อำเภอหนองหาน ซึ่งจัดงานวันเกิดให้แอม ในวันที่ 12 มีนาคม เพื่อสอบถามว่า ในวันเกิดเหตุเห็นพระ และทรัพย์สินของนายแด้หรือไม่ และอยากจะสอบถามว่า วันนั้นแอมร้องไห้ขณะเป่าเค้กวันเกิดหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3keuic27Knw


คุณอาจสนใจ