สังคม

หญิงชราวัย 86 ถูกลูกในไส้ทุบตี-ไล่ออกจากบ้าน เพื่อนวอนหน่วยงานช่วย

โดย parichat_p

19 ธ.ค. 2566

304 views

สุดอนาถ !! แม่เฒ่าวัย 86 ปี ถูกลูกในไส้ทำร้าย ไล่ออกจากบ้าน เผย สาเหตุจากลูกหลอกให้ไปอยู่กับคนรู้จัก แต่แม่ไม่อยากไป จึงถูกทำร้ายหัวปูด แล้วไล่ออกจากบ้าน



วันนี้ (19 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบหญิงชรา พร้อมของใช้ส่วนตัวจำนวนมาก มาขอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจฯ สภ.บางพลีน้อย โดยว่าจ้างรถแท็กซี่มาจากเขตบ่อนไก่ กรุงเทพมหานคร แต่ไม่มีเงินติดตัวมาสักบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงช่วยกันจ่ายค่าแท็กซี่แทนไป 400 บาท และประสานฝ่ายปกครองในท้องถิ่นเข้าให้การช่วยเหลือ



จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหญิงชรานอนอยู่บนโต๊ะหินหน้าร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่ง ในสภาพอิดโรย ที่หน้าผากมีรอยแผลช้ำปูดบวมจากการถูกของแข็งกระแทก ทราบชื่อนางสุรีย์ อายุ 86 ปี



จากการสอบถาม นางสุรีย์ กล่าวว่า ตนพักอยู่กับลูกสาว อายุ 45 ปี ที่แฟลตย่านบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร อ้างว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ลูกสาวหลอกว่าจะพาไปอยู่กับเพื่อนชื่อเปี๊ยก เมื่อไปถึงพบว่าไม่ใช่ ตนจึงปฏิเสธที่จะอยู่ด้วย ทำให้ลูกสาวไม่พอใจ ลงมือทำร้ายร่างกายตน โดยใช้ไม้เท้าตีเข้าที่หน้าผากทำให้เป็นแผลช้ำปูดบวม ใช้มือตบตีใบหน้า และเอ่ยปากไล่ออกจากบ้านไม่ให้อยู่ด้วยอีกต่อไป


ตนจึงได้ขนของใช้ส่วนตัว ว่าจ้างรถแท็กซี่มาจากบ่อนไก่ตั้งใจจะมาขอพักอาศัยอยู่กับเพื่อนเก่าที่ ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แต่พบว่าเพื่อนไม่สะดวกที่จะให้อยู่ด้วย ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าป้อมยาม สภ.บางพลีน้อย ดังกล่าว ตนเสียใจมากที่ถูกลูกสาว ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ต้องการเอาเรื่อง ตอนนี้ ต้องการเพียงความช่วยเหลือ ขอให้มีที่พักอาศัย มีอาหารกินประทังชีวิตก็พอ ซึ่งตนมีโรคประจำตัว คือ ป่วยเป็นโรคหัวใจ และความดัน ขาดการรักษา อย่างต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว และไม่มียาติดตัวมาเลย



ป้าเปี๊ยก อายุ 75 ปี เพื่อนเก่า กล่าวว่า ตนรู้จักกับนางสุรีย์ มานานหลายปีแล้ว เดิมนางสุรีย์ เคยเป็นแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ที่บริษัทฯ ใกล้กับบ้านพักของตน เมื่อรู้จักสนิทกัน ทราบว่านางสุรีย์ อยู่คนเดียวไม่มีลูกหลานคอยดูแลและไม่เคยพบเห็นลูก ๆ ของนางสุรีย์มาเยี่ยม จึงยอมให้เอาชื่อเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านของตน แต่หลังจากนั้น นางสุรีย์ได้ออกจากงานแล้วหายไปหลายปี เพิ่งมาพบกันครั้งนี้ แต่ขณะนี้ ตนก็อายุมากแล้ว จึงไม่พร้อมที่จะให้นางสุรีย์ พักอาศัยอยู่ด้วย



ขณะที่สารวัตรกำนัน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย พบหญิงชรา พลัดหลง มาขอความช่วยเหลือ ตน จึงเข้ามาดูและสอบถาม ทราบว่า นางสุรีย์ ถูกลูกสาวทำร้ายร่างกาย แล้วไล่ออกจากบ้าน จึงต้องการมาตามหาญาติชื่อป้าเปี๊ยก ตนจึงพามาหา แต่ขณะนี้ ป้าเปี๊ยกซึ่งมีอายุมากแล้วและไม่พร้อมที่จะให้พักอยู่ด้วย ตน จึงได้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานท้องถิ่น ประสานความช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อนำนางสุรีย์ ไปพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านพักคนชราในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และจะทำการประสานไปยังหน่วยงาน พม.จ.สมุทรปราการ เพื่อขอความช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News