สังคม

ลูกชายเมาสุรา ทำร้ายแม่ตาบอด ไม่พอใจขอเงินได้แค่ 100 บาท

โดย nutda_t

23 ม.ค. 2567

130 views

นายศฎายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ สั่งการให้ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบรบือ สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ ลงพื้นจับกุมนายโชคชัย อายุ 53 ปี หลังน้องสาวนำคลิปกล้องวงจรปิด ที่นายโชคชัย เมาสุราแล้วขอเงิน นางไสว อายุ 80 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งแม่ยื่นเงินให้ 100 บาท แต่นายโชคชัย ไม่พอใจ พร้อมบ่นว่าคนอื่นให้เดือนละ 500 บาท จากนั้นนายโชคชัย ได้กระชากแม่จนล้มฟาดกับแคร่ไม้ แล้วตะโกนด่าทอ พร้อมปาหน่อไม้กับขวดน้ำใส่ ก่อนจะอุ้มแม่ขึ้นมาบนเตียง แล้วด่าทอขว้างปาสิ่งของออกนอกบ้าน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่นาซึ่งเป็นที่พักของนายโชคชัย ซึ่งนอนเล่นที่เปล ถามว่ามีอะไร มากันเยอะแยะ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่าได้ทำร้ายแม่หรือไม่ นายโชคชัย บอกว่าไม่ได้ทำ ตนเข้าไปเอาหน่อไม้ แล้วขอเงินแม่ได้มา 100 บาท แม่บอกว่าจะเอาเงินไปทำไมเยอะ ตนจึงบอกว่าไม่เอาก็ได้ จากนั้นแม่ก็นั่งตกแคร่ไม้ แต่เมื่อทางปลัดอำเภอ เปิดกล้องวงจรปิดให้นายโชคชัย ดู จึงยอมจำนนต่อหลักฐาน ยอมรับว่าเมาสุรา และผมกระชากทำร้ายแม่จริง  จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด

เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนายโชคชัย มาสอบปากคำที่ สภ.บรบือ เพื่อจะดำเนินคดี ระหว่างนั้น นายโชคชัย ได้ก้มกราบขอขมาผู้เป็นแม่ พร้อมรับปากจะเลิกสุราเด็ดขาด นางไสว จึงไม่เอาเรื่องและไม่ดำเนินคดี

ด้าน นางลุน เพื่อนบ้าน กล่าวว่า นายโชคชัย มักจะเมาสุรา และทำร้ายพ่อแม่มาตลอด จนพ่อเขาเสียไปแล้ว ส่วนยายไสว ตาบอดมองไม่ค่อยเห็น ไม่มีเรี่ยวแรงจะไปต่อสู้ มีแต่จะโดนฆ่าตาย

ขณะที่ นายบัญชา หาวอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวว่า นายโชคชัย เมาแล้วจะพูดจาไม่รู้เรื่อง เหตุการณ์วันนั้นถ้ารับเงินไปแล้วก็จบ ยายไสวตาบอดอาศัยอยู่กับลูกสาว ส่วนลูกสาวอีกคนทำงานที่ กทม.ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ จึงมีหลักฐานไปแจ้งกับทางปกครองอำเภอบรบือ ให้มาจับนายโชคชัย ส่วนยายไสว มีอาการบาดเจ็บซี่โครงและสะโพกเล็กน้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลูกทำร้ายแม่

คุณอาจสนใจ

Related News