สังคม

โชเฟอร์รถบรรทุกไปซื้อของ ไม่ดับเครื่อง ถูกชายสติไม่ดีขโมยขับ ชนร้านค้าพังยับ ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

โดย nut_p

9 ธ.ค. 2566

230 views

โชเฟอร์รถบรรทุกจอดรถลงไปซื้อของ ไม่ได้ดับเครื่อง ถูกชายสติไม่ดีขโมยขับ ก่อนพุ่งชนร้านค้าพังยับ ชาวบ้านนั่งอยู่บนจยย. หน้าร้าน ถูกลูกหลงเจ็บ 1 ราย



เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนร้านขายเครื่องมือช่างชื้อดัง จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยบางปลา 2 (ซอยธนสิทธิ์) ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายเครื่องมือช่าง เจ้าหน้าที่ พบ รถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ สีขาว สภาพด้านหน้าพังยับเยินจอดสงบนิ่งอยู่หน้าร้านดังกล่าว ส่วนด้านหน้าร้านดังกล่าวอยู่ในสภาพพังยับเยินจากการพุ่งชนของรถบรรทุกจนเสาโครงเหล็กของร้านขนาดใหญ่ขาด รถจักรยานยนต์หน้าร้านล้มระเนระนาด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น ชาย 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่บนรถจยย. ส่วนคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้ ซึ่งเป็นชายสติไม่ดี



จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยสติไม่ดี ได้ขึ้นไปขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจากหน้าร้านขายของซึ่งอยู่ในซอยดังกล่าว ซึ่งโชเฟอร์รถบรรทุกกำลังลงไปซื้อของและไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ขับมาจนเกิดอุบัติเหตุชนรถยนต์กระบะข้างทาง ก่อนที่จะพึ่งชนร้านขายเครื่องมือช่างจนได้รับความเสียหายดังกล่าว



จากการสอบถาม นายสมพร กันทะมงคล อายุ 61 ปี ผู้บาดเจ็บที่นั่งบนรถจักรยานยนต์อยู่หน้าร้าน เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ตนเองนั่งอยู่บนรถจยย.กำลังจะเข้าร้าน เขามากันยังไงตนก็ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็อยู่ใต้ท้องรถแล้ว ดีนะตนดีตัวเองออกมาจากรถก่อนไม่งั้นโดนทับแล้ว



ด้าน นายณรงค์ชัย นาน้ำ อายุ 31 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองจอดรถลงไปซื้อของแต่สตาร์ทรถทิ้งไว้แป๊บเดียว เขาก็ขึ้นรถของตนเองแล้วก็ขับออกมาเลย ตนเองก็วิ่งตามมาเขาขับรถชนรถกระบะก่อนคันหนึ่ง แล้วก็ขึ้นรถตามมาจะทันแล้ว ก่อนเขาก็ขับพุ่งชนร้านขายของ แล้วเขาก็จะถอยรถหนี แต่ตนดึงเขาออกมาจากรถก่อน



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญผู้เกี่ยวข้อง โชเฟอร์รถบรรทุก เจ้าหน้าที่ร้านเครื่องช่าง ญาติคนขับรถบรรทุก ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ