สังคม

คลิปว่อนพระซื้อเบียร์ พระออกมาขอโทษ ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แจงเอาไปแก้บน

โดย chutikan_o

4 ธ.ค. 2566

106 views

คลิปว่อนพระสงฆ์ซื้อเบียร์ ร้านชำนำมาโพสต์โซเชียล ล่าสุดพระออกมาขอโทษ ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แจงเอาไปแก้บน

กล้องวงจรปิดจับภาพได้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ช่วงเวลา 10.45 น. ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดลานสัก จ.อุทัยธานี มีคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์มาด้วยกัน 2 รูป ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีเหลืองมาจอดที่หน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาซื้อเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง 1 ลัง โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง โดยเจ้าของร้านขายของชำ ได้นำมาโพสต์เฟซบุ๊ก ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงเรื่องวินัยสงฆ์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ลานสัก ได้พบกับพระบุญ อายุ 53 ปี พระที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป กล่าวว่า คลิปเป็นภาพของอาตมาจริง โดยอาตมาเป็นคนขับรถ ส่วนพระอีกรูปที่มาด้วยกันอยู่กันคนละวัด โดยชี้แจงว่า อาตมาถูกพระอีกวัดหนึ่งวานพาไปตลาด โดยเติมน้ำมันให้ 200 บาท และไม่ทราบมาก่อนว่า พระที่พาไปจะไปซื้อเบียร์ และจังหวะที่รู้ว่า พระรูปดังกล่าวมาซื้อเบียร์ จำนวน 1 ลัง อาตมาเองก็ตกใจ เนื่องจากอาตมาเป็นพระแล้วขับรถมาซื้อเบียร์มันดูไม่งาม ไม่ว่าทางพระที่วานมา จะเอาเบียร์ไปทำอะไรก็ตาม ซึ่งอาตมายืนยันว่าไม่ทราบเลย ถ้ารู้ว่าจะให้พาไปซื้อเบียร์ อาตมาก็ไม่พาไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาพระอีกวัดแห่งหนึ่ง ในเขต อ.ลานสัก พระสมชาย อายุ 66 ปี ผู้สั่งซื้อเบียร์กับทางร้านค้า กล่าวว่า เป็นภาพอาตมาจริง และซื้อเบียร์กับทางร้านค้าจริง โดยอาตมานั้นได้วานพระอีกวัดหนึ่ง ซึ่งเป็นพระที่รู้จักกันพาไปตลาด โดยบอกกับพระที่พาไปว่าจะไปซื้อของใช้ โดยไม่ได้บอกว่าจะไปซื้อเบียร์ จนทำให้เกิดภาพไม่เหมาะสมปรากฏลงในสื่อโซเชียลถึงความเสื่อมเสียให้คณะสงฆ์ในครั้งนี้ ยอมรับว่าที่ซื้อเบียร์มานั้น อาตมาได้แก้บนกับหลวงพ่อเคลือบในเรื่องส่วนตัว โดยแก้บนด้วยเบียร์ลังหนึ่ง หลังจากกราบไหว้เสร็จก็โทรให้ญาติโยมเอาไป ขอยืนยันว่าไม่ได้ซื้อมากินเอง ขอโทษญาติโยมที่อาตมาทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวก็ขออนุญาตทางพระตรวจดูภายในกุฏิ ไม่พบเหล้าหรือเบียร์หรือสิ่งผิดกฏหมายภายในกุฏิ

ล่าสุด เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลขาเจ้าคณะอำเภอลานสัก พร้อมนายวรชาติ นาคนิ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 อายุ 50 ปี เข้ามาตรวจสอบภายในวัด พระยอมรับว่าซื้อเบียร์มาจริงและนำมาแก้บน ตรวจสอบลักษณะของพระแล้ว ไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป โดยวินัยสงฆ์ ปัณณัตติวัชชะ ที่ว่าโลกติเตียน หากกระทำอีกทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 จะทำการไล่พระสมชายออกจากวัดหรือทำการสึกพระดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News