อาชญากรรม

ชายร่วมวงก๊งเหล้าฉลองแก้บน เกิดทะเลาะกัน คว้ามีดแทงดับหน้าศาลเจ้า

โดย chiwatthanai_t

7 พ.ย. 2566

117 views

ความคืบหน้ากรณีแทงกันเสียชีวิตบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อฟ้าเฟือง ในเขตพื้นที่ บ้านห้วยไร่ ตำบลบ้านเอื้อมอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุต่างๆ บริเวณ ศาลา และหลังศาลเจ้าพ่อ และแพทย์เวรชัน สูตรศพพบว่ามี ร่องรอยบาดแผลถูกมีดปลายแหลม แทง ด้านหน้า 3 แผล ด้านหลัง 4 แผลรวมทั้งหมด 7 แผล โดยใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 30-40 เซนติเมตร แทงเข้าไปที่ร่างผู้เสียชีวิต


โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ หมอแก้บน คือ นายสนั่น อายุ 70 ปี หมอแก้บนประจำหมู่บ้านเปิดเผยการผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกนั่งกินเหล้า มาหลายชั่วโมงแล้ว มากินกันกว่า 20 คน ก็เถียงกันเรื่องในวงเหล้า เรื่อง บางคน กินเหล้าเยอะ บางคน กินเหล้ามาก เสียเปรียบ ต้องกินเท่าๆกัน เถียงกันกินเนื้อเยอะ กินเนื้อน้อย มีคนได้เปรียบเสียเปรียบ แล้วมาชกต่อยกัน แต่คนในวงเหล้า ก็กำลังกินเหล้าอย่างสนุกสนานส่วน 2 คนนั้น ก็ไปตะลุมบอลกัน พื้นดินข้างศาลเจ้าพ่อ

สำหรับเหตุการที่เกิดขึ้น ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุบานปลายจนคว้า มีดแทงกันเสียชีวิตขนาดนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อมลำปาง ก็นำตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามศาลเจ้าพ่อฟ้าเฟืองที่นี่ถือว่าศักดิ์สิทธิ์มาก
หมอขอแก้บน เปิดเผยว่า โดยที่ผ่านมาเคยบนไว้บอกว่า ถ้าเกิดหลานชายสอบติดงานข้าราชการ ก็จะมาแก้บนด้วย ควาย 1 ตัว

โดยวันนี้ชาวบ้าน ก็ต้องมาแก้บน ด้วยการฆ่าความแก้บน ด้วยเนื้อควายสดๆ เพราะว่าถ้าไม่เอามาแก้บน คนในหมู่บ้าน ก็จะมีอันเป็นไป โดยเฉพาะตนเอง เป็นหมอแก้บน ก็ต้องมาแก้ให้ได้ ถ้าไม่แก้บนภัยต่างๆก็จะเข้ามาหาที่ตัวเอง หลังจากนั้นได้ฆ่าควายและชาวบ้านก็มาแบ่ง หั่นเนื้อควายบนเขียง เพื่อแบ่งเนื้อกัน ตอนแรกมานั่งกิน เหล้าและกินลาบหลู้ เนื้อควาย บนลาน ในศาลาที่พักดังกล่าว ก็นั่งล้อมวงกันพอทะเลาะกัน 2 คนก็ออกไปตะลุมบอลกัน ส่วนเพื่อนในวงเหล้าก็นั่งกินเหล้ากันต่อไป จนมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News