สังคม

สาวโอดถอยรถป้ายแดงได้ 5 วัน แผ่นเหล็กร่วงใส่หลังคาร้าว ทนายปัดรับผิดชอบ บอกอยากได้ไปฟ้องเอา

โดย nicharee_m

21 ต.ค. 2566

1.3K views

สาวช้ำหนัก ถอยป้ายแดงได้ 5 วัน แผ่นเหล็กร่วงจากตึกใส่หลังคารถร้าว ทนายปัดรับผิดชอบ บอกอยากได้ไปฟ้องเอา

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเพิ่งถอยรถป้ายแดงได้ 5 วัน แผ่นเหล็กตกลงมาใส่หลังคารถ จากความสูง 10 กว่าเมตร พาโนรามิคกลาสรูปแตกร้าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ก่อนนำเข้าศูนย์พบว่ารถได้รับความเสียหาย กระจกหลังคา panoramic,ส่วนคานด้านข้างที่เชื่อมกับหลังคา, กระจกบานหน้ารถ, ตรงซุ้มล้อหน้าฝั่งคนขับ, ที่ปัดน้ำฝน และรอยสีถลอกตามจุดต่างๆ

เมื่อโทรไปเจรจากับฝ่ายคู่กรณี (น้องชายเจ้าของตึก ให้เราโทรไปคุยกับทนายเอง) ทนายบอกว่า ลมพัดอลูมิเนียมลงมาเอง ทางผมไม่ได้ เอาโยนไปใส่ หรือมีเจตนาทำให้คุณเสียหาย ถือสะว่าคุณดวงซวยเอง ทนายถามเรากลับว่า ถ้าหลังคาบ้านคุณปลิวไปใส่คนอื่นคุณจะรับผิดชอบไหม? แฟนเราบอกว่า รับสิคับ ผมจะขอโทษ และชดเชยให้เขาเท่าที่จะให้ได้ แต่ทนายบอกว่า ผมไม่ให้ลูกความผมจ่ายค่าอะไรทั้งนั้น คุณไปฟ้องเอาเองแล้วกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นางสาวสไบทิพย์ สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบ้านของผู้โพสต์ ได้เปิดเป็นร้านขายกาแฟ ชื่อร้านลลิล โฮม เมดครัวซอง โดยนางสาวสไบทิพย์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้ไปทานข้าวกับแฟน พร้อมด้วยลูกสาว ได้ขับรถที่เพิ่งออกมาใหม่ได้ 5 วัน เป็นรถป้ายแดง ยี่ห้อ BYD SEAL สีดำ จังหวะที่กำลังขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน ได้ยินเสียงสิ่งของล่อนใส่หลังคารถดังตึ้ง จากนั้นได้ลงไปดูพบว่าเป็นแผ่นอลูมิเนียมที่ตกแต่งตึกหล่นลงมาใส่หลังคารถ ซึ่งหลังคารถเป็นกระจก ทำให้หลังคาแตกร้าว

ส่วนที่เสียหาย หลังคารถที่เป็นกระจก กระจกหน้ารถ แก้มซู้มล้อ มีรอยที่ปัดน้ำฝน และรอยถลอกที่แผ่นอลูมิเนียมกลิ้งลงไป ในส่วนมูลค่าความเสียหายทางศูนย์ยังไม่ได้แจ้งมา ในส่วนค่าความเสียหาย ทางประกันรถจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ในส่วนของเจ้าของอาคารตนเองได้คุยกับน้องชายของเจ้าของอาคาร ทางเขาได้ให้ทนายคุย ซึ่งทางทนายบอกว่าทางเขาไม่รับผิดชอบใดๆ โดยบอกว่ามันตกลงมาเอง ซึ่งเขาไม่ได้เอามาโยนใส่รถ เกิดจากลมพัดแล้วตกลงมาเอง ซึ่งทางเจ้าของตึกไม่มีความผิด ซึ่งจะไม่รับผิดชอบ และไม่ชดใช้ให้

ตอนนี้ตนเองรู้สึกลำบาก แฟนของตนก็ไม่มีรถขับไปทำงาน ส่วนตัวเองก็จะต้องใช้รถรับส่งลูกสาว และซื้อของมาขาย ในส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบ ที่ต้องเปลี่ยนใหม่ก็จะเป็นกระจกหลงคารถ กระจกหน้ารถที่ต้องเปลี่ยน

ส่วนตนเองรู้สึกเสียดาย เพราะรถเพิ่งออกมาได้เพียง 5 วันต้องมาจอดซ่อม และตนเองก็ไม่มีรถใช้ จากรถใหม่ๆ ต้องกลายเป็นรถที่ต้องซ่อม ซึ่งถ้าหากตน และแฟน พร้อมด้วยลูกสาวขึ้นรถช้าสัก 20 วินาที แผ่นอลูมิเนียมอาจจะร่วงใส่หัวแฟนตนเอง หรือหลักคากระจกเกิดแตก จนเหล็กทะลุลงมาอาจจะเกิดอันตรายกับครอบครัวตนเอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ บนถนนสุดบรรทัดโดยพบว่า แผ่นอลูมิเนียมที่ติดตั้งประดับตัวอาคาร ได้ถูกถอดออกไปจนหมดแล้ว และได้สอบถามกับนายท็อป ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเพชรรุ่งรัศมี ซึ่งอยู่ติดกับห้องที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนเองเห็นเหตุการณ์ ทราบข่าวจากกลุ่มสระบุรี ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ส่วนบุคคล รถที่จะมาจอดได้จะต้องเป็นรถของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านค้าที่อยู่ในอาคารพานิชย์ ถ้าเป็นรถที่อื่นเข้ามาจอดทางเจ้าของอาคารไม่ได้อนุญาตให้เข้ามาจอด เพราะตอนที่ซื้อตึกไว้มีข้อตกลงว่าให้จอดได้เฉพาะลูกค้าเท่านั้น ส่วนห้องที่เกิดเหตุตนเองเห็นเจ้าของมาตกแต่งไว้แต่ยังไม่เปิดทำการไดๆ ในส่วนอลูมิเนียมที่ตกแต่งไว้ทางเจ้าของได้มารื้อออกไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News