สังคม

สาวร้อง ถอยรถป้ายแดงมาได้แค่ 5 วัน จอดทานข้าว ถูกอลูมิเนียมตกใส่หลังคาทะลุ

โดย weerawit_c

21 ต.ค. 2566

45 views

วานนี้ (20 ต.ค.66) จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongneng Kok Lalin ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า “เพิ่งถอยป้ายแดงได้ 5 วันแท้ๆ แผ่นเหล็กตกลงมาใส่หลังคารถ จากความสูง 10 กว่าเมตร พาโนรามิคกลาสรูปแตกร้าว แต่ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย และไม่ได้แตกลงมาใส่ในรถ ตอนนี้กำลังรอประกันทิพยะ ไม่รู้ ศูนย์จะมีอะไหล่หลังคารึเปล่า #เพิ่มคลิปเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ นะคะ หล่นลงมาแรงจริงๆ ถ้ากระจกแตก หรือโดนคนไม่อยากจะคิดภาพเลยค่ะ


#อัพเดท1 9.10.23จากอุบัติเหตุ คืนวันที่ 7.10.23 แจ้งประกันทิพยะทันที -ช่วงสายๆวันนี้ 9.10.23 นำรถเข้าเคลมที่ศูนย์ BYD BKK automobile Safari ขณะกำลังเดินทาง Service Mgr. ของศูนย์ โทรมาสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถและความเสียหาย เพื่อที่จะรีบเช็คอะไหล่กับทางเราว่าให้-พอไปถึงทางศูนย์รีบตรวจเช็คความเสียหาย ปรากฎว่าส่วนที่ได้รับความเสียหายมี กระจกหลังคา panoramic,ส่วนคานด้านข้างที่เชื่อมกับหลังคา , กระจกบานหน้ารถ ,ตรงซุ้มล้อหน้าฝั่งคนขับ,ที่ปัดน้ำฝน และรอยสีถลอกตามจุดต่างๆ (ซึ่งตอนรื้อ หรือถอดชิ้นส่วนอาจจะพบส่วนอื่นที่เสียหายอีกก็เป็นไปได้)- ศูนย์แจ้งว่าตอนนี้เรเว่มีอะไหล่พร้อม ทั้งกระจกหลังคา กระจกบานหน้า ซุ้มล้อ ที่ปัดน้ำฝน และสี (ตรงนี้คือใจชื้นขึ้นเลยค่ะ) ขั้นตอนแรกต้องถอดกระจก และเคาะคานก่อนถึงจะเปลี่ยนกระจกได้ และเปลี่ยน/ซ่อมส่วนอื่นๆ ตามลำดับ- ศูนย์แจ้งว่าใช้เวลาไม่น่าถึง 1 เดือน หรืออาจไวกว่านั้น เพราะ มีอะไหล่อยู่แล้ว ซึ่งทางเราว่าจะส่งมาให้ศูนย์ ภายใน 3-5 วัน


#อัพเดท2 11.10.23วันนี้ขออัพเดทเรื่องคู่กรณี (เจ้าของตึก) นะคะ เพื่อเป็นกรณีศึกษา และขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ- เมื่อสักครู่นี้ เราได้โทรไปเจรจากับฝ่ายคู่กรณี (น้องชายเจ้าของตึก ให้เราโทรไปคุยกับทนายเอง) ทนายบอกว่า ลมพัดอลูมิเนียมลงมาเอง ทางผมไม่ได้ เอาโยนไปใส่ หรือมีเจตนาทำให้คุณเสียหาย - ถือสะว่าคุณดวงซวยเอง (เอาสิ เค้าว่าแบบนี้อะ) ทนายถามเรากลับว่า ถ้าหลังคาบ้านคุณปลิวไปใส่คนอื่นคุณจะรับผิดชอบมั้ย? แฟนเราบอกว่า รับสิคับ ผมจะขอโทษ และชดเชยให้เค้าเท่าที่จะให้ได้ - ผมไม่ให้ลูกความผมจ่ายค่าอะไรทั้งนั้น คุณไปฟ้องเอาเองแล้วกัน ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้เสนอ หรือ พูดเหตุผลอะไรเลย ข้อความที่เตรียมไป ทั้งค่าเสียโอกาสการใช้รถ ลูกสาวที่ตกใจ ชวนไปกินข้าวนอกบ้าน นางบอกกินที่บ้านเราเถอะ เดี๋ยวของก็ตกใส่หลังคาอีกหรอก


**สิ่งที่เรารู้สึกแย่คือ ..ไม่เคยได้รับคำขอโทษสักคำ ไม่เคยโทรถามว่าเป็นไงบ้าง มีแต่ทางเราเองที่เป็นฝ่ายติดต่อไป เราเสียหายทั้งทรัพย์สิน และเกือบเจ็บตัว สภาพจิตใจก็ตกใจมากตอนเกิดเหตุ รถออกมาใหม่ๆ ก็ ต้องมาจอดซ่อมอีก แทนที่จะได้ขับป้ายแดง แบบนี้ เราต้องฟ้องเองแล้วใช่ไหมคะ ใครมี ปสก. เรื่องฟ้องร้องแบบนี้ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ *ยังไงจะมาอัพเดทความคืบหน้า ให้เพื่อนๆทราบอีกเรื่อยๆ นะคะ *”


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นางสาวสไบทิพย์ (เหน่ง) สุวรรณรัตน์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบ้านของผู้โพสต์ ได้เปิดเป็นร้านขายกาแฟ ชื่อร้านลลิล โฮม เมดครัวซอง โดยนางสาวสไบทิพย์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้ไปทานข้าวกับแฟน พร้อมด้วยลูกสาว ได้ขับรถที่เพิ่งออกมาใหม่ ได้ 5 วันเป็นรถป้ายแดง ยี่ห้อ BYD SEAL สีดำ จังหวะที่กำลังขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน ได้ยินเสียงสิ่งของล่อนใส่หลังคารถดังตึ้ง จากนั้นได้ลงไปดู พบว่าเป็นแผ่นอลูมิเนียม ที่ตกแต่งตึกหล่นลงมาใส่หลังคารถ


ซึ่งหลังคารถเป็นกระจก ทำให้หลังคาแตกร้าว ส่วนทีเสียหาย หลังคารถที่เป็นกระจก กระจกหน้ารถ แก้มซู้มล้อ มีรอย ที่ปัดน้ำฝน และรอยถลอกที่แผ่นอลูมิเนียมกลิ้งลงไป ในส่วนมูลค่าความเสียหายทางศูนย์ยังไม่ได้แจ้งมา ในส่วนค่าความเสียหาย ทางประกันรถจะเป็นผู้รับผิดชอบ ในส่วนของเจ้าของอาคารตนเองได้คุยกับน้องชายของเจ้าของอาคาร ทางเขาได้ให้ทนายคุย ซึ่งทางทนายบอกว่าทางเขาไม่รับผิดชอบไดๆ โดยบอกว่ามันตกลงมาเอง ซึ่งเขาไม่ได้เอามาโยนใส่รถ เกิดจากลมพัดแล้วตกลงมาเอง ซึ่งทางเจ้าของตึกไม่มีความผิด ซึ่งจะไม่รับผิดชอบ และไม่ชดใช้ให้


ตอนนี้ตนเองรู้สึกลำบาก แฟนของตนก็ไม่มีรถขับไปทำงาน ส่วนตัวเองก็จะต้องใช้รถรบ ส่งลูกสาว และซื้อของมาขาย ในส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบ ที่ต้องเปลี่ยนใหม่ก็จะเป็นกระจกหลงคารถ กระจกหน้ารถที่ต้องเปลี่ยน ส่วนตนเองรู้สึกเสียดาย เพราะรถเพิ่งออกมาได้เพียง 5 วันต้องมาจอดซ่อม และตนเองก็ไม่มีรถใช้ จากรถใหม่ๆ ต้องกลายเป็นรถที่ต้องซ่อม ซึ่งถ้าหากตน และแฟน พร้อมด้วยลูกสาวขึ้นรถช้าสัก 20 วินาที แผ่นอลูมิเนียมอาจจะร่วงใส่หัวแฟนตนเอง หรือหลักคากระจกเกิดแตก จนเหล็กทะลุลงมาอาจจะเกิดอันตรายกับครอบครัวตนเอง จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ บนถนนสุดบรรทัดโดยพบว่า แผ่นอลูมิเนียมที่ติดตั้งประดับตัวอาคาร ได้ถูกถอดออกไปจนหมดแล้ว


และได้สอบถามกับนายท็อป ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเพชรรุ่งรัศมี ซึ่งอยู่ติดกับห้องที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนเองเห็นเหตุการณ์ ทราบข่าวจากกลุ่มสระบุรี ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ส่วนบุคคล รถที่จะมาจอดได้จะต้องเป็นรถของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านค้าที่อยู่ในอาคารพานิช ถ้าเป็นรถที่อื่นเข้ามาจอดทางเจ้าของอาคารไม่ได้อนุญาตให้เข้ามาจอด เพราะตอนที่ซื้อตึกไว้มีข้อตกลงว่าให้จอดได้เฉพาะลูกค้าเท่านั้น ส่วนห้องที่เกิดเหตุตนเองเห็นเจ้าของมาตกแต่งไว้แต่ยังไม่เปิดทำการไดๆ ในส่วนอลูมิเนียมที่ตกแต่งไว้ทางเจ้าของได้มาลื้อออกไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News