อาชญากรรม

เตือนภัย !! ถอยรถจากโชว์รูม ได้ป้ายแดงเลขทะเบียนสวย สุดท้ายถูกจับป้ายปลอม

โดย attayuth_b

10 ม.ค. 2567

570 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.๑ กก.๒ บก.ทล.(นครปฐม) นำโดย พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.เอกกฤษณ์ ขุนรักพรหม ร.ต.ต.ธนกฤต ยุทธเสน รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ด.ต. สิรวิชญ์ หวังกุ่ม ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันตรวจยึด แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และ สมุดคู่มือประจำป้ายแดง หมายเลขทะเบียน(ป้ายแดง) ก 9889 กรุงเทพมหานคร สถานที่ตรวจยึด หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตำหนัก ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 66 เวลา 18.31 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (นครปฐม) ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ พบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดรถและได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบนายภรัญญู เป็นผู้ขับขี่จึงได้ขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจเบื้องต้นสอบพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนแดง ไม่มีเลขลำดับ ไม่มีลายน้ำตราเครื่องหมายกรมการขนส่งทางบก และด้านหลังป้ายทะเบียนไม่มีตัวอักษร ขส ซึ่งไม่ตรงกับลักษณะของป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง จึงเชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม และสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษดังกล่าว เป็นเล่มปลอมซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้

เมื่อสอบถามนายภรัญญู ให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของ นายอดุลย์ พ่อของแฟนตนเอง ซึ่งนายอดุลย์เพิ่งถอยรถยนต์ป้ายแดงคันกล่าว มาจากโชว์รูมรถ แห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด นายภรัญญู ยังให้การเพิ่มเติมว่าตนใช้รถคันดังกล่าวโดยที่ไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนหมายเลข ก 9889 กรุงเทพมหานคร เป็นป้ายปลอม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงทำการตรวจยึด แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ก 9889 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และ สมุดคู่มือประจำป้ายแดง หมายเลขทะเบียน(ป้ายแดง) ก 9889 กรุงเทพมหานครของรถยนต์คันดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จว.นครปฐม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัย เช็คโชว์รูมให้ดี ถอยรถป้ายแดงเลขทะเบียนสวย อาจไม่ใช่ป้ายที่ออกจากกรมการขนส่ง ก่อนนำป้ายแดงมาใช้ควรตรวจสอบกับโชว์รูมรถหรือเซลล์ขายรถให้ดี ปฏิเสธการใช้ป้ายแดงและสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ ที่ไม่ได้ออกจากกรมการขนส่งทางบก เพราะอาจถูกดำเนินคดีอาญาได้ การใช้ป้ายแดงปลอม เท่ากับ ใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับสูงสุด 100,000 บาท





แท็กที่เกี่ยวข้อง  เตือนภัย ,รถป้ายแดง ,ป้ายปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News