สังคม

หนุ่มเมียนมา ใจหล่อ รักสัตว์ บุกช่วยหมาน้อย ถูกหมาใหญ่ไล่กัด สุดท้ายถูกกัดเอง

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2566

75 views

หนุ่มเมียนมา นั่งอยู่ในสวนสาธารณะ เห็นหมาน้อยถูกหมาตัวใหญ่ไล่กัด รีบเข้าไปช่วย สุดท้ายถูกกัดเองเลือดนอง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสวนสุขใจ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บางเสาธง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นาย KYAW MIN SWE อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ในสภาพได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์ ถูกหมากัดที่ข้อมือและแขนข้างขวา เลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบางบ่อ



จากการสอบถาม นายพูมิน (เพื่อนผู้บาดเจ็บ) สัญชาติเมียนมา ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด ได้เล่าให้กับทีมกู้ชีพฟัง กล่าวว่า หลังเลิกงาน ตนกับผู้บาดเจ็บ มานั่งพักผ่อนในสวนสาธารณะแห่งนี้ ขณะนั้นผู้บาดเจ็บ หันไปเห็นสุนัขตัวเล็กกำลังถูกสุนัขตัวใหญ่กัด จึงรีบเข้าไปช่วย หวังจะจับแยกออกจากกัน แต่กลับถูกสุนัขตัวใหญ่ หันมาแว้งกัดเข้าที่ข้อมือหลายครั้ง ตนเห็นดังนั้นจึงรีบเข้าไปช่วยเพื่อน ไล่สุนัขเกเรจนวิ่งหนีไป และพบว่าเพื่อนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นมีพลเมืองดีขับรถฯ ผ่านทางมาเห็น จึงรีบโทรแจ้ง 1669 เข้าให้การช่วยเหลือ



ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามมองหาสุนัขในบริเวณที่เกิดเหตุ พบมีอยู่ 2-3 ตัว เดินวนเวียนอยู่ภายในสวนดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขจรจัด ที่เข้ามาอาศัยหลับนอนในสวนแห่งนี้ คงต้องฝากเทศบาลตำบลบางเสาธง เจ้าของพื้นที่ฯ ช่วยเข้ามาดูแล แก้ไขปัญหาเรื่องสุนัขจรจัด ที่มาอาศัยอยู่ในสวนสาธารณะแห่งนี้ อย่าให้ไปกัดหรือทำร้ายประชาชน ซ้ำรอยอีก

คุณอาจสนใจ

Related News