สังคม

แม่ร้องทนายคู่ใจ ฝากลูกน้อยวัย 3 เดือนกับเนอสเซอรี่ไม่ถึงวันเสียชีวิต ครูอ้างสำลักนม

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2566

139 views

แม่ร้องเรียน ฝากลูกวัย 3 เดือนกับเนอสเซอรี่ ไม่ถึง 1 วันลูกเสียชีวิต ครูอ้างว่าลูกสำลักนม

วันนี้ (21 ส.ค. 66) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สำนักงานทนายรณณรงค์ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.สุปราณี อายุ 34 ปี เดินทางร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือเพื่อหาความจริงว่า ลูกวัย 3 เดือนซึ่งเป็นลูกสาว เสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 ได้พาลูกวัย 3 เดือน ไปฝากครูที่เนอสเซอรี่เลี้ยงไว้เป็นวันแรก เมื่อเวลา 07.00 น. ในระหว่างวันมีการแชทคุยกับครูตลอดผ่านทางไลน์ ว่าน้องทำอะไรบ้าง หลังจากนั้นเวลา 16.43 น. ครูโทรมาแจ้งว่าน้องสำลักนมหยุดหายใจ ให้คุณแม่รีบมา ในระหว่างนั้นครูได้พาน้องไปคลินิกแล้ว ซึ่งเป็นคลินิกทั่วไป หลังรับแจ้งจากครูประมาณ 10 นาที แม่ไปถึง เห็นเจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจน้อง ขาน้องม่วง ไม่มีชีพจรจากนั้นประมาณ18.00 น. เจ้าหน้าที่คลินิก โทรแจ้ง 1669 ให้ไปรับลูกส่งที่รพ.สินแพทย์ ศรีนครินทร์ เมื่อถึงรพ.ช่วยปั๊มหัวใจ


หลังจากนั้นคุณหมออกมาแจ้งคุณแม่ว่าน้องไม่อยู่กับเราแล้ว ซึ่งในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ท้องจนคลอดน้องไม่เคยมีอาการใดๆ และป่วยใดๆ น้องแข็งแรงมาก ตลอดระยะเวลาที่ 3 เดือนที่คุณแม่เลี้ยงมาเองตลอด สาเหตุที่ต้องไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่เพราะ ยายด้านซ้ายอ่อนแรง ตาเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วงลาคลอดเลี้ยงเองได้ 98 วัน ที่กรุงเทพ



น.ส.สุปราณี แม่เด็ก 3 เดือน กล่าวว่า วันนี้เดินทางเข้าร้องทนายรณณรงค์ ให้ช่วยเรื่องคดีลูกพอดีตนเอาลูกไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ที่กรุงเทพ เพียงวันเดียว จากนั้นครูได้แจ้งมาว่าน้องสำลักนมและขาดอากาศหายใจ ในช่วงเช้าระหว่างที่เอาลูกไปฝากทางครูมีการแชทคุยกับตนตลอด ช่วงเย็นครูได้แจ้งมาว่าลูกสำลักนม ซึ่งก่อนที่จะไปฝากลูกไม่มีอาการป่วย เพราะตนเลี้ยงลูกเองตลอดในช่วงที่ลาคลอด 3 เดือน ลูกเป็นเด็กแข็งแรงปกติ


หลังจากตนได้รับแจ้งจากครูตนได้เดินทางไปที่คลินิกและได้สอบถามครู ซึ่งครูเล่าว่าลูกกินนมแล้วครูได้อุ้มลูกพาดบ่าเพื่อให้เลอ หลังตากนั้นกำลังจะเอาน้องไปนอน ลูกได้อาเจียนนมออกมาครูจึงได้เอาลูกพาดบ่าอีกที จากนั้นเอาลูกลงมาก็พบว่าลูกปากเป็นสีม่วงแล้ว ครูได้ปั้มหัวใจช่วยประมาณ 10 นาที ผายปอด พอเห็นว่าอาการไม่ดีจึงได้พาลูกไปคลินิก เมื่อตนไปถึงคลินิกเห็นแะทย์และพยาบาลกำลังปั้มหัวใจลูกอยู่ ต่อมาก็มีรถจากทาง รพ.มารับตัวลูกไป


หลังจากลูกเสียชีวิตไปแล้ว ทางเนอสเซอรี่ได้แชทมาแสดงความเสียใจ และจะชดใช้เยียวยาให้เต็มที่ ส่วนทางด้านพี่สาวตนได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปโพสต์ในโซเชียล ทำให้ทางเนอสเซอรี่ติดต่อมาว่าเห็นโพสต์แล้วไม่สบายใจ เปิดมา 14 ปีไม่เคยมีเหตุการณ์ เป็นคราวซวยที่รับเงินค่าดูแลเด็ก 6,200 บาทมา ทำให้ตนรู้สึกเสียใจกับการตอบโต้ของเนอสเซอรี่มาแบบนี้ ตนไม่คิดว่าเขาจะตอบโต้ในลักษณะนี้ ตนจึงได้คุยกับทางครอบครัวและลงมติว่าจะยังไม่ทำการฌาปนกิจลูก ให้เก็บศพน้องไว้ก่อนเพื่อรอผลชันสูตรที่ชัดเจนครั้ง และให้ดำเนินคดีกับทางครูก่อนถึงจะเผาศพลูก ซึ่งตอนนี้ฝากร่างลูกไว้ที่ รพ.อุดรธานี



ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร กล่าวว่า อย่างแรกตามธรรมชาติของเด็กเล็ก ถ้าจะเสียชีวิตอาจเกิดจ่กการมีขวดนมคาไว้ที่ในปากจนเด็กขยับตัวไม่ได้ อย่างแรกในทางกฏหมายต้องดูว่สเด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือเป็นเหตุสุดวิสัยเด็กเสียชีวิตเอง ส่วนอุบัติเหตุเป็นเหตุประมาทเลินเล่อปล่อยปะละลยทำให้เด็กสำลักนม และไม่สนใจดูแลจนเด็กหมดลมหายใจ ศึ่งต้องรอผลทางการแพทย์ ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทางครูและทางเนอสเซอรี่ต้องชดใช้เยียวยา และเด็กที่อายุ 3 เดือนปกติเนอซ์เซอรี่ที่ถูกกฏหมายจะไม่รับดูแล เรื่องนี้มาง พม.ต้องเข้ามาตรวจสอบด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News