สังคม

แม่ใจสลาย แฉพี่เลี้ยงเนอสเซอรี่โหด ทำร้ายเด็ก มัดแขนทรมาน-เอาผ้าอ้อมคลุมหัว

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2566

69 views

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่เหยื่อเนอสเซอรี่โหด 2 คน เข้าพบผู้ว่าฯ  ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกพี่เลี้ยงเด็กตบตีทำร้ายร่างกายเด็กวัย 2 ขวบ จนเป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดเหยื่อเพิ่มจากพี่เลี้ยงคนเดียวกัน มัดแขนทรมานเด็กหญิง 9 เดือน เอาผ้าอ้อมสำเร็จรูปคลุมหัว และเด็กชาย 2 ขวบ ถูกตบหน้าตบหัวอย่างแรง

วานนี้ (14 ธ.ค.66) ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก 2 คน ที่ถูกพี่เลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็กหรือเนอร์สเซอรี่แห่งหนึ่งในตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทรมานและทำร้ายร่างกาย เข้าพบนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และพลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและให้ช่วยติดตามความคืบหน้าของคดี หลังไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง

โดยเคสแรก ที่แม่แจ้งความไปแล้ว คือ กรณีเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย ด้วยการตบหน้าและตบหัวอย่างแรง ซึ่งเคสนี้ มีพี่เลี้ยงอีกคนในเนอสเซอรี่ แอบถ่ายเอาไว้ ในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ที่พี่เลี้ยงเด็กตบหัวเด็กชายอย่างแรง ด่าทอชุดใหญ่ ก่อนจะตบหัวอีกรอบ ซึ่งเคสนี้เป็นข่าวไปแล้วก่อหน้านี้

ปรากฎว่า ล่าสุด มีผู้เสียหายเพิ่มเติม แม่ของเด็กหญิงวัย 9 เดือน เพิ่งจะทราบเรื่องเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ว่าลูกสาวถูกพี่เลี้ยงจับมีดแขนอย่างทรมานและเอาผ้าอ้อมสำเร็จรูปคลุมหัว

โดยพี่เลี้ยงเด็ก วัย 25 ปี ที่เป็นคนนำเรื่องการทำร้ายเด็กมาบอกผู้ปกครอง เล่าว่า เธอเข้าไปทำงานในเนอสเซอรี่แห่งนี้ได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ร่วมกับพี่เลี้ยงอีกคนที่มีอายุงาน 2 ปี  ทั้งสองคนต้องดูแลเด็กอายุตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป ทั้งหมด 15 คน ในเวลาอาบน้ำให้เด็ก จะเห็นร่องรอยช้ำตามร่างกาย และพบการถูกหยิก ตี กระชาก ด่าทอ โดยพี่เลี้ยงอีกคน ซึ่งบอกว่าต้องทำรุนแรงเพื่อให้เด็กกลัว เมื่อเห็นบ่อยครั้งจึงทนรับสภาพไม่ไหวตัดสินใจลาออกงาน และเอาหลักฐานแจ้งให้แม่ของเด็กที่เป็นเหยื่อ เพื่อยื่นร้องขอความช่วยเหลือต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ซึ่งเบื้องต้น สภ.แม่ปิง ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย และทารุณกรรมเด็กแก่พี่เลี้ยงที่ก่อเหตุ และได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะพาเด็กทั้งสองคน ไปทดสอบสภาวะจิตใจว่าได้รับผลกระทบหรือไม่ และอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ หลังจากเป็นข่าวออกไป ก็เริ่มมีผู้ปกครองออกมาให้ข้อมูลว่าลูกของตนถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ในส่วนของเนอสเซอรี่ดังกล่าว ได้ปิดตัวเองลง พร้อมยอมรับว่าเปิดโดยไม่ถูกต้องตามมาตรฐาน แต่ไม่สามารถเอาผิดในเรื่องอื่นได้ เพราะเป็นเรื่องระหว่างพี่เลี้ยงเด็กและครอบครัว

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคดีดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่แม่เด็ก รวมถึงคุมเข้มเจ้าของเนอสเซอรี่รายนี้ ไม่ให้กลับมาขออนุญาตเปิดสถานบริการได้อีก พร้อมสั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ พาเด็กในความดูแลของเนอสเซอรี่ดังกล่าว อีก 13 คน ไปตรวจสอบสภาพจิตใจด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/K0DhKf2M-PA

คุณอาจสนใจ

Related News