สังคม

ชายวัย 49 ดื่มเหล้าจนหลอน เผาบ้านตัวเองวอด แถมหัวเราะพอใจที่ก่อเหตุได้สำเร็จ

โดย chiwatthanai_t

5 ส.ค. 2566

258 views

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.ปรีชา โสมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ ในพื้นที่ บ้านต้นแหน ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ภาณุศักดิ์  เสมอศรี   ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนาแก อบต.นาแก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวบตรวจสอบควบคุมเหตุ โดยที่เกิดเหตุบ้านพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม สภาพเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟกำลังลุกไหม้ท่วมบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เสียหายวอดทั้งหลัง จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี พบพยาน หลักฐานมีการวางเพลิง ด้วยการจุดไฟเผาสิ่งของเครื่องใช้ที่นอน ภายในบ้าน โชคดีไม่มีบ้านใกล้เคียงจึงไม่ลุกลาม



ภายหลังจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า สาเหตุเกิดจากการวางเพลิงของเจ้าของบ้าน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนราพงษ์ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม ขณะเกิดเหตุอยู่ในสภาพอาการเมาขาดสติ อีกทั้งยังหัวเราะพอใจ ที่ก่อเหตุเผาบ้านตัวเองสำเร็จ จากการตรวจสอบประวัติ พบติดเหล้ามานานหลายปี ทำงานรับจ้างทั่วไป เคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ภรรยาสุดทนพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าขาวจนขาดสติ มีพฤติกรรมก้าวร้าวโวยวาย ชอบหาเรื่องคนอื่น จึงอย่าร้างเมื่อ 4 -5 ปี ที่ผ่านมา


ส่วนพ่อแม่เสียชีวิตมาหลายปีแล้ว จึงอาศัยอยู่บ้านคนเดียวลำพัง อีกทั้งยังเคยพบประวัติเคยพยายามก่อเหตุเผาบ้านตนเองมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ญาติมาเจอก่อนและควบคุมเหตุไว้ทัน จนกระทั่งมาครั้งล่าสุด ไม่มีคนพบเห็นจึงก่อเหตุเผาบ้านตนเองสำเร็จ ทางด้านตำรวจแจ้งข้อหาหนัก วางเพลิงเผาทรัพย์ ขณะผู้ก่อเหตุยังไม่มีท่าทีเสียใจยังเมาเหล้าขาดสติ ยิ้มหัวเราะพอใจ และพูดจาวกวน โดยจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้าน นางติ๋ม อายุ 67 ปี ญาติที่เป็นน้าสาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุหลานชายตนเอง มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าขาว ติดเหล้ามานานนับ 10 ปี เคยไปทำงานกรุงเทพมหานคร และกลับมาอยู่บ้าน หลายปีแล้ว ทำงานรับจ้างทั่วไป ครอบครัวแตกแยก เพราะมีพฤติกรรมเมาแล้วโมโหร้าย ชอบโวยวายหาเรื่องคนอื่น ส่วนยาเสพติดไม่มีประวัติ แต่ไม่แน่ใจว่าแอบไปเสพยาเสพติดหรือไม่ แต่เคยเมาอาละวาดพยายามก่อเหตุเผาบ้านตนเองมาแล้ว 3 ครั้ง เพราะอยู่บ้านคนเดียว พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว มาครั้งนี้ไม่มีคนพบเห็น แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าเมาเหล้าขาวขาดสติ และมีการโวยวายกับญาติและเพื่อบ้าน ก่อนที่จะก่อเหตุเผาบ้านตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News