สังคม

ไม่รอด! บุกจับหนุ่มคลั่งยา เผาต่อเนื่องทั้งบ้านตัวเอง-โรงเรียน-วัด ทำชาวบ้านผวาหนัก

โดย weerawit_c

24 ธ.ค. 2565

125 views

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2565 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนิต ดวงกลาง ผกก.สภ.ดงหลวงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สรวิช เหมหาญ รอง สวป.สภ.หนองสูง ช่วยราชการ สภ.ดงหลวง นำหมายจับศาล จ.มุกดาหาร ตามจับกุม นายประวิน วงศ์กระโซ่ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดมุกดาหารที่ จ.176/2565 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2565



ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน เผาบ้านตัวเอง วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน หวัด เป็นสาธารณสถาน หรือเป็นที่สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาวางเพลิงเผาทรัพย์



สืบเนื่องเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ13.30 น.เจ้าอธิการ อนุพงศ์ อุตฺตโม เจ้าอาวาสวัด โพนไฮพัฒนาราม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารเดินทางมาที่ สภ. ดงหลวง จ.มุกดาหารมาแจ้งความร้องทุกหลังหวัดถูกนายประวิน เอาน้ำมันมาลาดเผาศาลาขนาดใหญ่ภายในวัดโดยนายประวิน วงศ์กระโซ่ลงมือเผาศาลาการเปรียญส่งผลให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง



ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายประวิน วงศ์กระโซ่ ได้เข้ามาภายในวัดก่อเหตุอีกโดยยกแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร เข้ามาลาดน้ำมันลอบศาลาขนาดใหญ่อยู่ภายในวัดแล้วจุดไฟเผาก่อนหลบหนีเด็กๆที่กำลังเล็นภายในวัดเห็นเหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้จึงพากันวิ่งไปเรียกชาวบ้านว่ามีคนเอาน้ำมันมาลาดจุดไฟเผาศาลาในวัดชาวบ้านช่วยกันตักน้ำมาสาดดับไฟจนสงบลงส่วนนายประวิน วงศ์กระโซ่หลังกกก่อเหตุได้หลบหนีนายประวิน วงศ์กระโซ่



ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่ศาล จ.มุกดาหารขอหมายจับนายประวิน วงศ์กระโซ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดมุกดาหารที่ จ.176/2565 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ล่าสุดเมือวันที่ 23 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายประวิน วงศ์กระโซ่กลับมาหลบอยู่ที่บ้านเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกรวบตัวได้คาบ้านโดยนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ สภ.ดงหลวง



โดยตั่งหาว่ากระทำความผิดฐาน “วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน เป็นสาธารณสถาน หรือเป็นที่สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา,วางเพลิงเผาทรัพย์บ้านตนเอง



นายทอม เชื้อคำหดอายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโพนไฮ ม.3 เล่าว่าผู้ก่อเหตุคือนาย นายประวิน วงศ์กระโซ่ อายุ 36 ปี ซึ่งรู้กันดีว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนก่อเหตุเผาวัดรวม 2 ครั้ง



นางบุญกอง วงศ์กระโซ่ 59 ปีแม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า แต่ก่อนลูกชายของตนเองเป็นคนขยันทำมาหากินเก่งหลังจากที่เลิกกับเมียก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป หันไปเสพยาบ้าดื่มทั้งเล่าจนเกิดอาการอาการหลอนและคลั่งแล้วก่อเหตุดังกล่าวต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News