สังคม

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแม่ถูกลูกชายคลั่งยาทำร้าย

โดย gamonthip_s

9 ธ.ค. 2566

239 views

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าควบคุมตัว นายศุภชัย อายุ 40 ปี บริเวณหน้าบ้านที่ ถ.เพชรเกษม หมู่ 7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของ ทรัพย์สินภายในบ้าน อาละวาดใช้จอบ และมีดพร้าหวังทำร้ายแม่ (นางจินดา) และพี่ชาย (นายสมคิด อายุ 51 ปี คนงานโรงไม้ยาง) ของตนเอง จากนั้นได้นำส่งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย



ต่อมา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าตรวจสอบความเป็นอยู่ของครอบครัวดังกล่าว พบว่านางจินดา อายุ 76 ปี แม่ของนายศุภชัยฯ มีร่องรอยถูกทำร้ายหลายครั้ง โดยทนต่อพฤติกรรมของนายศุภชัย มานาน



ล่าสุดทราบว่าก่อนเกิดอาการคลุ้มครั่ง นายศุภชัย ได้ขอเงินนางจินดา แม่ตนเองจำนวน 5,000 บาท เพื่อเสพยาเสพติด โดยนางจินดา ไม่มีเงินให้ จึงได้คว้าจอบไล่ทำร้ายนางจินดา จนได้รับบาดเจ็บ และเผาทำลายข้าวของ ทรัพย์สินภายในบ้าน ทำให้นายสมคิดพี่ชายผู้ก่อเหตุทนพฤติกรรมไม่ไหว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวนำส่งเจ้าหน้าที่



ทางนายสมคิด อายุ 51 ปี พี่ชายนายศุภชัย กล่าวว่า หลายครั้งที่ครอบครัวตนเอง และเพื่อนบ้านต้องทนพฤติกรรมอาการคลุ้มคลั่งของน้องชาย โดยเฉพาะช่วงกลางคืน น้องชายคลุ้มคลั่งบ่อยจนแทบจะทุกคืน จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ตนเอง และครอบครัว และคนรอบข้างพ้นจากการหวาดหวั่นทั้งในด้านร่างกาย และทรัพย์สิน



ด้าน นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่านายศุภชัย เกิดอาการคลุ้มคลั่ งและก่อเหตุหลายครั้งจนเกินเยียวยาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ญาติและคนทั่วไป เรื่องนี้ทางผู้ว่าราชการจึงสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดตามมาอีก ซึ่งพบว่านางจินดาพยายามปกป้องลูกตนเองแม้จะเกิดอันตรายแก่ตนเอง ครอบครัว และบุคคลทั่วไปหลายครั้ง




ส่วน พ.ต.ท.นิรุต พุฒนวล รองผกก.ป.สภ.ตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า ปัญหาอาการหลอนยาเสพติดของนายศุภชัยฯ ต้องมีการแก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งต้องบูรณาการหลายหน่วยงาน เพราะเมื่อดำเนินการแล้วหากไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมได้ เมื่อกลับสู่สังคมก็ต้องระมัดระวังเช่นเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News