สังคม

ชายป่วยจิตหลอนถูกไฟดูด ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

โดย gamonthip_s

13 พ.ค. 2567

64 views

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 2567 พ.ต.ท.โกมล พืชผล รอง ผกก.สืบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ในบ้าน ม.12 ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลกระดังงา 1 คัน และรถดับเพลิงขนาดเล็กหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงครามอีก 2 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสุนทร อายุ 48 ปี คนเผา ซึ่งป่วยจิตเวช เป็นลมเนื่องจากเปลวไฟที่ร้อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.นภาลัย



นายสุนทร ให้การว่า ตนเครียดที่ถูกไฟในบ้านดูด จึงนำน้ำมันเครื่องตัดหญ้า มาราดในห้องนอนแล้วใช้ไฟแช็กจุด เพื่อเผาทิ้ง



นายนะที  47 ปี น้องชายคนเผา เล่าว่า พี่ชายป่วยจิตเวชมานานแล้ว โดยเริ่มจากซึมเศร้า และอาการเริ่มหนักขึ้น เคยพาไปรับยารักษาตัว แต่มาระยะหลังเริ่มขาดยา ทำให้มีอาการหลอนคิดไปเอง กระทั่งมาก่อเหตุเผาบ้านในครั้งนี้ แต่พี่ชายไม่มีประวัติเสพยาเสพติด



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางจิต อาศัยบ้านนี้ตามลำพัง มาระยะหลังเริ่มขาดยา จึงคิดไปเองว่ามีเอไอมาควบคุมโทรศัพท์ มีไฟดูดในบ้านประกอบกับอากาศที่ร้อน จนเกิดความเครียดสะสม กระทั่งตัดสินไปจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ซึ่งความเสียหาบประมาณ 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่ไป และได้พานายสุนทรไปรักษาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News