สังคม

หนุ่มหลอนยาจุดไฟเผาบ้านวอด ถูกจับอาละวาดห้องขังโรงพัก เช้าจึงสงบสำนึกผิด ฝากขอโทษแม่

โดย paranee_s

19 มี.ค. 2566

269 views

กรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 17 มี.ค.66 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 189 หมู่ 2 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง และ อบต.ใกล้เคียง รวมทั้งกู้ภัย และตำรวจ เข้าตรวจสอบระดมฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบไม่ลุกลาม ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุมีนายวิชาญ อายุ 27 ปี ลูกชาย อยู่บ้านคนเดียว แต่หลังเกิดเหตุนายวิชาญ หายตัวไป นอกจากนี้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหม้อต้มน้ำพืชกระท่อม และร่องรอยการเสพยา เบื้องต้นสันนิฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน จนมั่นใจว่านายวิชาญ ลูกชายเจ้าของบ้านเป็นคนก่อเหตุ เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสติด จึงเสนอศาลฯ อนุมัติหมายจับ ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ไล่ล่าติดตามตัวนายวิชาญ คาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในสวนยางพาราละแวกเกิดเหตุ


อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัว มีชาวบ้านแจ้งว่านายวิชาญ ย้อนกลับมาที่บ้านเกิดเหตุที่ถูกไฟไหม้เสียหาย โดยนายวิชาญ ยังมีท่าทางยังคลุ้มคลั่ง จึงคุมตัวสอบสวนที่โรงพัก และรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยไม่รู้สึกตัว ก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้า ดื่มน้ำต้มพืชชกระท่อม แล้วจุดไฟที่นอน จนไฟลุกลามไหมบ้านแล้วหลบหนีออกจากบ้านไปในสวนยางพารา


อย่างไรก็ตามระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายวิชาญ เข้าห้องขัง ยังมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทั้งคืน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวร ถึงกับปวดศรีษะ แม้ว่าจะพยายามทำทุกวิถีทางแล้วทั้งเกลี่ยกล่อม พูดคุยดี แต่ไม่เป็นผล นายวิชาญ ยังมีอาการคลั่งจนเช้า


ทางผู้สื่อข่าว เข้าไปตรวจสอบ พบว่านายวิชาญ สงบแล้ว พร้อมกับพูดคุยสื่อสารรู้เรื่อง บางช่วงบางตอน ยังฝากให้ผู้สื่อข่าวไปขอโทษแม่ สำนึกผิด หากมีโอกาสออกจากคุกจะกลับตัวเป็นคนดี ดูแลแม่

คุณอาจสนใจ

Related News