สังคม

อุทาหรณ์! 2 หนุ่มขี่จยย.ไปทำงาน คนซ้อนถูกเอ็นเบ็ดขึงกลางถนนเกี่ยวหน้า หวิดตาบอด

โดย chiwatthanai_t

3 ก.ค. 2566

86 views

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยว่า "ขอนำเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์หน่อยนะครับ (ผมเป็นคนขับ น้องเป็นคนซ้อน เเต่ผมก็ไม่รู้เอ็น มันรอดผมไปยังไง ไปโดนน้องแทน นึกภาพเอ็นมันขึงขวางถนนเลย) ฝากพี่ๆสายนักตกปลา พี่ช่วยเซฟ ระวังคนขับรถสัญจรตามท้องถนนด้วยนะครับ รอบนี้น้องผมมันไม่เอาเรื่องเพราะยังวิ่งมาขอโทษ ผมคิดซะว่าพี่น่าจะคิดได้และระวังมากกว่านี้ ถ้าไม่หลับตา ไม่อยากจะคิดเลย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 26 มิ.ย.เวลาประมาณ 07.45 น.


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุบริเวณถนนเลียบคลองตาคล้าย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นถนนสองเลนรถวิ่งสวนทางกัน ฝั่งหนึ่งเป็นคลอง อีกฝั่งเป็นที่นา พบกับนายภูมินท์​ อายุ​ 25 ปี เป็นคนขับรถจยย.และเป็นผู้โพสต์ อีกคนคือนายรณกฤต อายุ​ 21​ ปี​ เป็นคนซ้อนท้ายและเป็นผู้บาดเจ็บ ซึ่งทั้งสองคนทำงานอยู่ที่โรงงานทำขนม กล่าวว่า วันเกิดเหตุกำลังขี่รถจยย.ไปทำงาน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชายคนหนึ่งนั่งตกปลาอยู่ข้างทาง ก็ไม่ได้คิดอะไร พอขับรถผ่านปรากฎว่าน้องที่นั่งซ้อนท้ายถูกเส้นเอ็นของเบ็ดตกปลาที่ขึงอยู่กลางถนนเกี่ยวเข้าที่บริเวณหางตาทั้งสองข้าง


ส่วนเบ็ดคาอยู่ที่ต้นไม้ ตอนนั้นตนกับน้องที่นั่งซ้อนท้ายใส่หมวกกันน็อกด้วยกันทั้งคู่ แต่น้องที่ซ้อนท้ายเอากระจกปิดหน้าขึ้น เส้นเอ็นจึงบาดรอบดวงตาทำให้ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบหยุดรถทันที ขณะเดียวกันคนนั่งตกปลารีบวิ่งมาดูแล้วพูดคำว่าขอโทษและมีท่าทางสำนึกผิด ด้วยความรีบ กลัวว่าจะไปทำงานสาย ต่างฝ่ายก็ต่างเเยกย้ายกันไป โดยไม่คิดที่จะเอาเรื่องเเต่อย่างใด พอไปถึงที่ทำงานปรากฎว่าที่รอบดวงตาทั้งสองข้างเป็นรอยไหม้และมีเลือดออก จึงรีบไปหาหมอเพื่อทำแผล เบื้องต้นอาการปลอดภัย อยากจะฝากไปถึงคนที่ชอบนั่งตกปลาอยู่ริมถนนหรือริมคลอง อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยและอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคนที่ผ่านไปมาให้มากกว่านี้ ถ้าหากว่าเบ็ดเกี่ยวตา ทำให้ตาบอด คุณจะรับผิดชอบกันไหวหรือเปล่า อยากให้ระมัดระวังกันมากกว่านี้

คุณอาจสนใจ