สังคม

รร.แจงดรามาอาหารกลางวัน 'ขนมจีนลูกชิ้นผ่าครึ่ง' ชี้เพื่อความปลอดภัย ป้องกันลูกชิ้นติดคอเด็กอนุบาล

โดย panisa_p

23 มิ.ย. 2566

656 views

จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร โดยระบุข้อความว่า ขนมจีนลูกชิ้นผ่าครึ่ง เมนูขนมจีนลูกชิ้นหนึ่งลูกผ่าครึ่ง ไข่ต้มครึ่งซีก และฝรั่งอีก 3 ชิ้น 


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวสุภาพ ครูรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า ตามภาพที่ปรากฏออกมานั้นจะเป็นอาหารชุดของอนุบาล ซึ่งลูกชิ้นจะต้องผ่าครึ่ง ถ้าเด็กกินเต็มลูกอาจจะติดคอได้ ส่วนไข่ต้มก็เป็นไปตามเมนู Thai School Lunch ที่ในหนึ่งสัปดาห์จะต้องมีเมนูไข่ 1 – 2 ฟอง ซึ่งแต่ละสัปดาห์เราจะมีเมนูไข่แตกต่างกันไป บางสัปดาห์ก็มีถึง 4 วัน จึงทำให้ต้องแบ่งครึ่งอย่างที่เห็น แต่ถ้าสัปดาห์ไหนมีเมนูไข่แบบเต็มฟอง ก็จะมีให้เด็กรับประทานประมาณ 2 วัน


ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาจากเพจดังกล่าวนั้น ตนรู้สึกตกใจนิดหน่อยว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะว่าเด็กเราก็กินอิ่ม อาหารเหลือแม่ครัวก็ให้ห่อกลับบ้าน ถ้าเป็นเด็กต่างชาติก็จะกินเยอะหน่อย บางคนทาน 2 – 3 ถาด ส่วนการตักอาหารให้กินแต่ละครั้งก็จะตักในปริมาณที่พอดี แต่ถ้าใครไม่อิ่มก็มาเติมได้ตลอด


ด้านเสียงสะท้อนจากผู้ปกครองนั้นก็จะมีผู้ปกครองแจ้งมาในไลน์กลุ่มว่า เรื่องที่ลงไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงอยากให้โรงเรียนดำเนินคดีกับทางเพจที่เอาเรื่องไม่จริงไปลง โดยทั้งนี้ทางโรงเรียนก็คงจะต้องปรึกษากับคณะผู้บริหารของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาก่อน ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News