สังคม

ถึงคิวเทศกิจ แม่ค้าตลาดหนามแดงแฉ โดนเรียกเก็บค่าแผง อ้างเป็นค่าขยะ เดือนละ 1 พัน

โดย thichaphat_d

22 มิ.ย. 2566

581 views

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ได้มีพลเมืองดีส่งคลิปมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า เป็นคลิปที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจหลายนาย ไปเรียกรับเงินจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านค้าแผงลอย บนทางเท้าช่วงตลาดหนามแดง ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ



ซึ่งนอกจากจะมีคลิปที่แม่ค้ายืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่เทศกิจในพื้นที่มาเรียกเก็บรายเดือนจากแม่ค้าแล้ว ยังคลิปที่แอบบันทึกวีดีโอจากภายในรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจออกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้า โดยมีการอ้างระบุจ่ายเป็นรายเดือนค่าขยะเดือนละ 1,000-1,500 บาท และจะมีคนมาเก็บเงินวันที่ 15 ของทุกเดือน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีร้านค้าจำนวนมาก มาตั้งแผงลอยบนฟุตบาทในบริเวณจุดดังกล่าวจริง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงกับแม่ค้า บางรายระบุว่ามีการเรียกเก็บเงินจริง แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์ เพื่อพบกับนายวชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



นายวชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ โดยออกมาระบุว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพิ่งทราบจากผู้สื่อข่าวที่เข้าไปพบ ซึ่งจะขอไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวและขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่ามีการเรียกรับเงินจริงก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบวินัยร้ายแรงทันที ส่วนจะเข้าข่ายอาญาด้วยหรือไม่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ในส่วนของร้านค้าที่ไปตั้งแผงลอยบนทางเท้านั้น อยู่ระหว่างดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ อาจจะมีจุดผ่อนผันให้หรือไม่อย่างใด อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้เทศกิจหรือบุคคลใดไปเรียกรับผลประโยชน์กับทางร้านค้าเด็ดขาด



คุณอาจสนใจ

Related News