สังคม

เร่งล่าหนุ่มหัวร้อน ขับเก๋งแดงยิงปืนขู่ คนขับแบคโฮ-รถหกล้อขวางถนน

โดย chiwatthanai_t

7 มิ.ย. 2566

137 views

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.66 พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน


ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของรอง.สว.จร. สภ.พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ด้านในเปิดเป็นอู่จอดรถบรรทุกดินและรถแบคโฮ บริเวณถนนหน้าบ้านเป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนทางกัน ซึ่งอยู่ในระหว่างก่อสร้าง พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนพื้นถนนจำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายรูปและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม รอง.สว.จร. สภ.พระสมุทรเจดีย์ ทราบว่าในขณะที่ตนกำลังเดินสำรวจความเรียบร้อยอยู่ภายในบ้านพบเห็นรถแบคโฮที่มาก่อสร้างถนนได้จอดขวางถนนเพื่อยกเสาปูน 6 เหลี่ยมขึ้นรถบรรทุกอยู่สักพักใหญ่ มีรถเก๋งยี่ห้อ มาสด้า สีแดง ขับมาบนถนนดังกล่าว ก่อนที่จะพยายามจะเลียวกลับรถหน้าบ้านตน แต่คนขับได้เปลี่ยนใจขับตรงไปต่อและจอดเลยบ้านของตนไป หลังจากนั้นคนขับได้ชักปืนออกมาพร้อมเปิดกระจกรถยิงใส่บ่อน้ำข้างถนนจำนวน 2 นัด ตนได้ยินเสียงคิดว่าไฟฟ้าที่เสาไฟหน้าบ้านช็อต จึงรีบเดินมาดูพบรถเก๋งคันดังกล่าวกำลังถอยหลังมาอย่างรวดเร็วและกลับรถหน้าบ้านตนก่อนขับหลบหนีออกไปทางปากซอย ตนจึงรีบโทรศัพท์และวิทยุไปยัง สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว


สอบถามคนขับรถแบคโฮ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถแบคโฮคันดังกล่าวมาจอดตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อขึ้นเสาปูนไปยังรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อขยับไปลงอีกจุดหนึ่งในการก่อสร้างถนนในระหว่างที่กำลังขึ้นเสาปูนใกล้เสร็จเห็นรถเก๋งคันก่อเหตุมาจอดอยู่ด้านท้ายรถตน ก่อนที่จะชักปืนยิงลงไปในบ่อน้ำข้างทางและขับรถหลบหนีไป ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งโดยปกติแล้วถนนเส้นนี้กำลังก่อสร้างและปิดการจราจรอย่างถาวร พร้อมเปิดถนนเส้นทางลัดไว้ให้ใหม่และติดป้ายบอกตลอดระยะทาง เพื่ออำนวยความสะดวกกับชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ได้รับความสะดวก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานคาดว่ามือปืนรายนี้น่าจะขับรถออกไปทางท้ายซอยเพื่อจะลัดออกอีกซอยหนึ่ง แต่มาพบรถแบคโฮและรถบบรทุก 6 ล้อ จอดขวางถนนกำลังขึ้นเสาปูนจึงเกิดอารมณ์หงุดหงิดที่ผ่านไปไม่ได้จึงชักปืนที่พกอยู่ในรถออกมายิง เพื่อระบายอารมณ์ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News