สังคม

ชาวบ้านผวา แฉซื้อบ้านไม่ตรงปกได้เพียง 3 วัน เจอมือมืดยิงปืนข่มขู่กลางดึก คาดฝีมือคนมีส่วนได้ส่วนเสีย

โดย panisa_p

16 มิ.ย. 2566

108 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 66 ที่ซอยเลียบคลองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ชาวบ้านกว่า 30 ชีวิต เดินทางนำหลักฐานเข้าขอความช่วยเหลือกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี และประธานชมรมทนายความจิตอาสา หลังซื้อบ้านโครงการมั่นคง ส่งเงินไปแล้วหลักแสน ผ่านมากว่า 3 ปี กลับต้องอยู่บ้านพักชั่วคราวสภาพบ้านสังกะสี ยิ่งกว่าแคมป์คนงาน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าพบนางอรุนศรี อายุ 67 ปี 1 ใน 6 ครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในโครงการบ้านดังกล่าว เล่าว่าตนได้ส่งเงินเพื่อสร้างบ้านมาตั้งแต่ปี 2559 ผ่านมาเข้าปีที่ 8 รวมเงินแล้ว 1.7 แสนบาท และเมื่อสองคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้นที่ถนนหน้าบ้าน ซึ่งในขณะนั้นตนกลัวมาก เพราะนอนอยู่ในห้องกับน้องชายเพียง 2 คน ชึ่งตนก็ไม่รู้ว่าที่มายิงปืนมายิงเพื่ออะไรดึกๆ ดื่นๆ เกรงจะเกิดอันตรายกับผู้คนที่นอนอยู่ในที่พัก


นายนรินทร์ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงปืน 3 นัด บนถนนหน้าแคมป์ ทุกคนในแคมป์ได้ยินหมด ตนก็ไม่กล้าออกมาดู โดยมีการยิง 2 ครั้ง เวลาประมาน 23.00 น. และเวลา 01.00 น. ตนคิดว่าเขาน่าจะยิงข่มขู่ ซึ่งทาง ผกก.ลงมาดูพื้นที่ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจ แต่คนที่มายิงคาดว่าเป็นคนในพื้นที่ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับหมู่บ้าน ตนอยากให้มีกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะได้รู้ว่าใครเป็นคนมายิง มายิงเพื่ออะไร ซึ่งถนนเส้นนี้สามารถทะลุออกไปได้ทุกทาง 


นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี  กล่าวว่า เมื่อวาน ผกก.สภ.บางบัวทองท่านก็ได้ลงพื้นที่แล้ว และจะให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลหาพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการข่มขู่คุกคาม มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา แต่ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานก่อน


ทางพยานบุคคลก็มี 3-4 ปากที่ยืนยันว่าในค่ำคืนนั้นได้ยินเสียงเหมือนกันก็คือเสียงปืนดัง 3 นัด ก็อยู่ที่พนักงานสืบสวนและพนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่มาหาพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมเพื่อที่จะมาหาเบาะแสว่าผู้กระทำความผิดคือใคร ถ้าถามหาสาเหตุก็คงไม่มีสาเหตุอะไร เพราะพวกเขาอยู่กันมา 2-3 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่ครั้งนี้หลังจากที่พวกเขาออกมาเรียกร้องเรื่องบ้าน ก็คงจะเป็นคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียตรงบ้านมั่นคงที่อาจมีปัญหาอะไรกับเขา จึงมาในลักษณะของการข่มขู่

คุณอาจสนใจ

Related News