สังคม

แก๊งเงินกู้โหด! บุกทวงหนี้กลางดึก-ทิ้งจม.ขู่ ลูกหนี้ผวาต้องไปอยู่บ้านคนอื่น

โดย chiwatthanai_t

4 มิ.ย. 2566

242 views

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหนี้เงินกู้รายวัน เหิมหนัก บุกทวงหนี้ยามวิกาล จนลูกหนี้ ที่อาศัยอยู่กับลูกสาวต้องอยู่อย่างหวาดผวา กลัวได้รับอันตราย จึงร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อ นางสาวนุ่น (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี แม่ค้าขายไก่ย่าง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับความเดือดร้อนหนัก หลังแก๊งเงินกู้นอกระบบ ติดตามทวงหนี้ ทั้งเวลากลางวัน และในช่วงยามวิกาล รวมไปถึงการเขียนจดหมายทิ้งข้อความทวงหนี้ ซึ่งนางสาวนุ่น เผยโดยปกติตนเองขายไก่ย่าง มีรายได้ราววันละ 2-3 พันบาท แต่ปัจจุบันประสบปัญหาลูกค้ามีจำนวนลดน้อยลงและมีอยู่ช่วงหนึ่งได้มีการขยายถนนแถวหน้าร้าน ทำให้ตนเองขายของไม่ดีและมีรายได้ตกต่ำ จนตนเองต้องหันเข้าหาเงินกู้นอกระบบ เพื่อหาเงินมาทำทุนจนถึงตอนนี้ตนเองต้องตกเป็นลูกหนี้เงินกู้รายวัน ถึง 4 ราย มีเจ้าหนี้เงินกู้บางรายที่คุยกันรู้เรื่อง แต่มีเจ้าหนี้เงินกู้รายวันอยู่ 2 เจ้า ที่คอยมาติดตามทวงหนี้ตลอด ทั้งทิ้งจดหมายตามทวงหนี้ทิ้งไว้ ทั้งการไลน์มาหาที่สำคัญในเวลาค่ำมืดดึกดื่น ยังมาตะโกนเรียกทวงนี้ แม้จะเป็นเวลาถึง 4 ทุ่ม แล้วก็ตามที

วันนี้ตนเอง เป็นห่วงความปลอดภัยของลูกสาว เพราะตนเองเช่าบ้านอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ส่วนสามีได้เลิกรากันไปนานแล้ว ที่ผ่านมาตนเองเคยขอร้องให้แก๊งเงินกู้รายวันขอเวลาหาเงินก่อน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จนวันนี้ยอมรับว่ากลัวในเรื่องของความปลอดภัยต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก บางวันตนเองต้องหลบไปซ่อนอยู่ที่บ้านของคนรู้จัก เพราะกลัวจะถูกทำร้าย ขนาดตนเองเคยบอกว่า ถ้ามาทวงหนี้ดึกดื่นขนาดนี้ ตนเองคงต้องแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แก๊งค์เงินกู้ยัง พูดกับตนเองว่า "ตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้" ก่อนหน้านี้ตนเองได้ใช้หนี้ไปเป็นบางส่วนแล้ว แต่พอค้างจ่ายเงินใช้หนี้ไม่คล่อง ก็เลยส่งหนี้บ้าง ไม่ส่งหนี้บ้าง จนสุดท้ายต้องหยุดส่งหนี้ทุกเจ้าหนี้ เพราะตนไม่มีรายได้แล้ว


นอกจากนี้ นางสาวนุ่น (นามสมมุติ ) ยังเผยต่ออีกว่า ตนเองเป็นหนี้รายวันที่ต้องหาเงินส่งวันละ 1,000 บาท โดยมีเจ้าหน้า ที่ต้องหาเงินส่งวันละ 300 บาท จำนวน 2 ราย และ ต้องหาเงินส่งวันละ 200 บาท อีก จำนวน 2 ราย ทุกรายคิดดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ในระยะเวลา 24 วันต้องส่งให้หมดทั้งต้น ทั้งดอก

แต่มีอยู่อีกรายหนึ่ง ที่กู้มาเป็นเงินด่วน คือตนเอง กู้เงินมา 15,000 บาท ต้องส่งดอกวันละ 300 บาท โดยที่ต้นไม่ได้ลดลงแม้แต่บาทเดียว ซึ่งตนเองส่งมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2565 แต่ปัจจุบัน ตนเองยังเป็นหนี้อยู่ 15,000 เท่าเดิมอยู่ ส่วนข้อความทวงหนี้ที่ถูกเขียนทวงหนี้ 


ขณะที่ นางนุ่น เผย ช่วงวงนี้ตนไม่มีรายได้ เนื่องจากขายของไม่ได้เลยทำให้ต้องหยุดขายของมาเป็นเดือนแล้ว จึงทำให้ไม่มีเงินส่งเงินกู้รายวัน ซึ่งตนบอกเหตุผลไปแล้ว และขอพลัดออกไปก่อน แต่ก็ไม่ยอม บอกให้ตนไปหามาให้ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะไปหาเงินมาจากที่ไหน ยอมรับว่ามีหนี้รายวันหลายเจ้า บางเจ้าก็ยอมผ่อนผันให้ แต่มีอยู่ 2 เจ้าที่ไม่ยอม แถมยังข่มทุกวันทั้งโทรมาทุกวัน ทั้งเขียนข้อความทวงหนี้ไว้ ทั้งส่งไลน์ และมาตะโกนทวงหนี้ถึงหน้าบ้านทั้งกลางวัน กลางคืนก็ไม่เว้น


ซึ่งทุกวันนี้รู้สึกกลัวมาก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะตนเคยพูดว่าจะไปแจ้งความ แล้วแก็งเงินกู้ก็บอกมาว่า ไปแจ้งเลยตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงพูดแบบนั้นหรืออาจจะมีอะไรกับตำรวจตนก็ไม่รู้ ทุกวันนี้ตนกลัวมากเพราะอยู่กับลูกแค่ 2 คน ถ้าเป็นไปได้อยากให้ขอเวลาตนบ้าง ไม่ใช่มาข่มขู่แบบนี้ เพราะตนก็ไม่ได้มีเจตนาจะหนีไปไหน ขนาดเงินให้ลูกไปโรงเรียนยังไม่มีเลย

คุณอาจสนใจ

Related News