สังคม

แก๊งเงินกู้โหด อุ้มหนุ่มลูกหนี้มัดมือ-เท้า ปืนตบหัว กระทืบซ้ำ ขังห้องเช่า หนีตายขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

โดย petchpawee_k

17 ก.พ. 2567

68 views

วันที่ 17 ก.พ. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนีมาขอความช่วยเหลือบริเวณร้านข้าวแกง ภายในซอยวัดธรรมสามัคคี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัยฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง รีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนายชัยธง อายุ 24 ปี มีบาดแผลถูกทำร้ายศีรษะแตก เลือดไหลอาบใบหน้า ฟกช้ำตามร่างกาย อยู่ในอาการหวาดผวานั่งแอบอยู่ใต้ชั้นปูนของร้านร้านขายอาหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมวิทยุสกัดจับกลุ่มคนร้ายตามรูปพรรณสันฐานที่ผู้เสียหายแจ้ง


สอบถามนายชัยธง คนเจ็บทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุไปตามหาตนเองบ้านพักย่านศรีราชาใช้กำลังและอาวุธปืนข่มขู่พาตนเองขึ้นรถโดยใช้ผ้าปิดตา เชือกมัดที่ข้อมือและข้อเท้าพามาที่ห้องพักแห่งหนึ่งแถวพัทยาใต้แล้วลงมือทำร้ายโดยใช้อาวุธปืนตบที่ศีรษะ ไม้เบสบอลฟาดรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บแล้วขังตนเองไว้ภายในห้องพักดังกล่าว แต่ตนเองพยายามแกะเชือกแล้วถอดบานเกร็ดหน้าต่างหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่า


ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นรู้จักกันดีชื่อ นายบอย ซึ่งเป็นเจ้าของเงินกู้ ตนเองนั้นเป็นลูกน้องทำหน้าที่หาลูกค้า เอาเงินจากนายบอยมาปล่อยให้กับลูกหนี้รายอื่นมาประมาณ 7-8 เดือน แต่เกิดเก็บเงินส่งคืนนายบอยไม่ได้ เป็นยอดเงินประมาณ 3 แสนบาท นายบอยจึงเกิดความไม่พอใจพาพวกมาอุ้มกันเองขึ้นรถมายังเมืองพัทยา โดยปล่อยให้ลูกน้อยวัยขวบเศษนอนอยู่คนเดียวที่บ้านพัก


ขณะนั้นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว คล้ายกับวนมาตามหานายชัยธง แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่จึงขับเลยผ่านไป นายชัยธงจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปจนกระทั่งสกัดจับกุมได้ช่วงริมถนนเลียบทางรถไฟระหว่างซอยวัดธรรมสามัคคีมุ่งหน้าซอยเขาตาโล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบนายบอย และเพื่อนรวม 2 คนอยู่ภายในรถ ค้นพบไม้เบสบอลและเชือกที่ใช้มัดผู้เสียหาย แต่ไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ด้านนายบอย ให้การอ้างว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนปล่อยเงินกู้ แต่นายชัยธงนั้นมาขอหยิบยืมเงินเกือบ 1 ล้านบาท เมื่อนัดชำระเป็นรายเดือนๆ ละ 10,000 บาท กลับตุกติกไม่ยอมจ่าย ทำให้ตนเองเกิดบันดาลโทสะ ไม่ได้เป็นอย่างที่ผู้เสียหายแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ จึงอยากให้เข้าใจความรู้สึกของฝั่งตนเองบ้าง


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ได้เชิญนายบอยและเพื่อนไปโรงพัก ส่วนคนเจ็บได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำทั้งผู้เสียหายและกลุ่มของนายบอยหาข้อเท็จจริงเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป


https://youtu.be/8_YL7msCx0A

คุณอาจสนใจ

Related News