อาชญากรรม

รวบแล้ว! แก๊งเงินกู้โหด ขี่รถชน-หมวกกันน็อกฟาด ‘ป้าจุก’ หัวแตก ตำรวจแจ้งข้อหาอ่วม

โดย nicharee_m

12 ม.ค. 2567

135 views

จากกรณี ‘ป้าจุก’ วัย 56 ปี ถูกแก๊งเงินกู้ 2 คน ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เสียหายได้ไปร้องกับเพจสายไหมต้องรอด เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน บางขุนเทียน ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้ ทราบชื่อ 1 นายธีระพันธ์ หรือ พัน อายุ 27 ปี 2 นายวิโรจน์ หรือตี๋ อายุ 36 โดยพฤติกรรมการก่อเหตุ ผู้กล่าวหาได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ว่า

ได้กู้เงินจาก นายตี๋ และนายพัน จำนวน 4,000 บาท ได้รับเงินจริง 3,400 บาท ผ่อนวันละ 200 บาท ระยะเวลาผ่อน 24 วัน ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายตี๋ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิโรจน์ ศรีสวัสดิ์ ได้มาเก็บเงินกู้ แต่ผู้กล่าวหาไม่มี นายตี๋จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ชนผู้กล่าวหาที่ขาเป็นรอยช้ำ

ต่อมาวันที่ 10 มีนาคม 2567 นายพัน ทราบภายหลังชื่อ นายธีระพันธ์ มีบึงพร้าว และนายวิโรจน์ หรือ ตี๋ มาเจอกับผู้กล่าวหาอีกครั้ง ซึ่งขณะนั้นนายธีระพันธ์ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายตี๋ ซ้อนท้าย ได้ลงจากรถจักรยานยนต์มาตบหน้าผู้กล่าวหา 2 ที และใช้หมวกกันน็อคตีที่ศีรษะผู้กล่าวหา 2 ครั้งเป็นเหตุให้ผู้กล่าวหาได้รับบาดเจ็บ ผู้กล่าวหาจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น วันที่ 22 ธันวาคม 2566

โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายตี๋ รับว่าได้กู้เงินจากธนาคาร ธกส.สาขาวังทอง เมื่อประมาณปลายปี  2566 เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท แล้วนำมาออกเงินกู้โดยเป็นนายทุนเอง ซึ่งฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จะได้ตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีของนายตี๋ต่อไป

โดยในวันที่ 12 มกราคม 2567 ทางพนักงานสอบสวน จะควบคุมตัว ส่งฝากขัง ต่อศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ขออนุญาตจากรัฐมนตรีฯ และยินยอมให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”


คุณอาจสนใจ

Related News