สังคม

จนท.บุกจับบุหรี่เถื่อน ล็อตมหาศาลกว่า 3 แสนซอง กลางเมืองหาดใหญ่ ค่าปรับ 300 ล้าน

โดย parichat_p

5 พ.ค. 2566

304 views

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จับกุมบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่ 1,100 ลัง กว่า 3 แสนซอง ค่าปรับ 300 ล้าน ขนมากับรถกระบะตู้ทึบ 8 คัน จากทะเลมาพักไว้ในเมืองหาดใหญ่


วันนี้ (5 พ.ค. 66) ที่สำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 9 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 9 แถลงข่าวการจับกุมบุหรี่หนีภาษี หรือบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่จำนวน 1,100 ลัง ประมาณ 314,500 ซอง กว่า 6 ล้านมวล มูลค่าประมาณ 28 ล้านบาท โดยคิดเป็นค่าภาษีประมาณ 20 ล้านบาท และค่าปรับเกือบ 300 ล้านบาท



หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 9 สรรสามิตพื้นที่สงขลา สรรพสามิตพื้นที่ สาขาหาดใหญ่ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และ ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ นำกำลังเข้าจับกุมได้เมื่อคืนนี้ ขณะขนมากับรถกระบะตู้ทึบขนส่งสินค้าจำนวน 8 คัน และนำมาจอดไว้ภายในลานรับฝากรถยนต์แห่งหนึ่งย่าน ถ.ศุภสารรังสรรค์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรอกระจายส่งจำหน่ายตามท้องตลาด



นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 9 เปิดเผยว่า การจับกุมบุหรี่เถื่อนล๊อตนี้เป็นล๊อตใหญ่ที่สุดอีกล๊อตหนึ่งเท่าที่เคยจับได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงบุหรี่เถื่อน ซึ่งลักลอบขนมาทางทะเลเข้ามาพักไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



โดยขนมากับรถกระบะตู้ทึบนำมาพักไว้ที่ลานรับฝากรถยนต์ในเมืองหาดใหญ่ และใช้วิธีขนถ่าย 2 ช่วง โดยชุดแรกขับรถมาจอดไว้ และจะมีคนขับรถอีกชุดมารับช่วงต่อ เพื่อขนไปยังปลายทางตามใบสั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้น และจับกุมได้ แต่ไม่พบตัวคนขับรถ เพราะ คนขับชุดแรกขับรถมาจอดไว้รอคนขับชุด 2 มารับช่วงต่อ



ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบผู้ครอบครองรถกระบะทั้ง 8 คัน เพื่อเรียกตัวมาสอบสวน และขยายผลไปยังเครือข่ายค้าบุหรี่เถื่อนกลุ่มนี้ต่อไป



สำหรับการจับกุมบุหรี่เถื่อนล๊อตนี้เป็นการประสานงานการทำงาน และการสืบสวนของผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วย ทั้ง ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาณีสรรพสามิต นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผอ.สำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 9 นายชวกิจจ์ สุวรรณชาตรี นายอำเภอหาดใหญ่ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.อ.พิชิต โชติแก้ว รอง ผอ.รมน.จังหวัดสงขลา พ.ต.สาธิต สุวรรณราช ผบ.มว.คทร.อโนทัย

คุณอาจสนใจ