สังคม

รถตู้ขนบุหรี่เถื่อน 5 หมื่นซอง มูลค่า 5 ล้านบาท ชนกระบะวิ่งต่อไม่ได้ คนขับทิ้งรถล่องหน

โดย nattachat_c

12 ก.พ. 2567

32 views

วานนี้ (11 ก.พ. 67)  ตำรวจ สภ.กงหรา จ.พัทลุง รับแจ้งอุบัติเหตุ รถตู้ชนกับกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกบ้านไสแตระ หมู่ที่ 1 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง


ที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีขาว จอดอยู่ริมถนน ห่างไปอีกประมาณ 20 เมตร พบกระบะคู่กรณี สภาพรถด้านซ้ายถูกชนพังยับ และผู้โดยสารของกระบะได้รับบาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลกงหรา


ในที่เกิดเหตุ ไม่พบตัวคนขับรถตู้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในรถยนต์ตู้ ก็พบว่า มีกล่องกระดาษสีน้ำตาลวางเต็มคันรถ เมื่อเปิดออกมา พบว่า เป็นบุหรี่ต่างประเทศเต็มคันรถ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นบุหรี่หลบหลีกภาษีอากรจำนวน 214 ลัง 53,500 ซอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท  จึงนำรถตู้พร้อมของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก  เพื่อสืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของบุหรี่


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า มีรถเก๋งสีน้ำเงิน วิ่งนำหน้ารถตู้คันเกิดเหตุ โดยใช้ความเร็วสูง แต่เมื่อมาถึงทางแยกตรงจุดเกิดเหตุ มีกระบะคู่กรณี ขับออกมาจากถนนน้ำตกโตนแพรทอง ทำให้รถตู้พุ่งชนเข้าอย่างจัง กระบะเสียหลักหมุนอยู่บนถนน  


หลังเกิดอุบัติเหตุ คนขับรถตู้ขนบุหรี่เถื่อน รีบลงจากรถ เก็บเอกสารภายในรถ แล้ววิ่งไปขึ้นรถตู้สีบรอนซ์เงินอีกคัน ที่วิ่งตามหลังมารับตัว และพากันหลบหนีไป


มีรายงานว่า ขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนดังกล่าว น่าจะรับบุหรี่หนีภาษีมาจากท่าเรือในจังหวัดตรัง เพื่อที่จะนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


และจากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่า เห็นรถตู้วิ่งผ่านหน้าบ้านมาแล้วหลายเที่ยว แต่คิดว่าเป็นรถตู้วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร  


ส่วนรถตู้อีกคันที่หยุดรับคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุพากันหนีไป อาจจะเป็นรถบรรทุกบุหรี่เถื่อนด้วยก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9mys9jJfFUE


คุณอาจสนใจ

Related News