อาชญากรรม

ซิ่งทำรอบ! รถตู้ขนบุหรี่เถื่อนเต็มคัน มูลค่ากว่า 5 ล้าน พุ่งชนกระบะพังยับ คนขับเผ่นแน่บ

โดย nut_p

11 ก.พ. 2567

250 views

ระทึก! รถตู้บรรทุกบุหรี่เถื่อนเต็มคันรถ มูลค่ากล่า 5 ล้านบาท ซิ่งทำรอบ พุ่งชนกระบะกลางสี่แยก ก่อนที่คนขับจะมีรถตู้มารับพาหลบหนี มีผู้โดยสารในกระบะบาดเจ็บ 3 ราย



ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น .วันที่ 11 ก.พ.นี้ ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร สภ.กงหรา จ พัทลุง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถรถตู้ชนกับรถยนต์กระกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณสี่แยกบ้านไสแตระ หมู่ที่ 1 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง จึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน นง.4539 เชียงใหม่ จอดเสียหลักอยู่ริมถนน และห่างไปอีกประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระอีซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บธ.1544 ชุมพร จอดเสียหลักอยู่บนถนน ในสภาพด้านข้างรถถูกชนพังยับ และผู้โดยสารในรถยนต์กระบะยังได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน หน่วยกู้ภัยศรีนครินทร์และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกงหรา ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลกงหรา



จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ตู้พบว่า ภายในเต็มคันรถเจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษสีน้ำตาลเต็มคันรถ เมื่อเปิดออกมาตรวจสอบพบเป็นบุหรี่ต่างประเทศเต็มคันรถ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นบุหรี่หลบหลีกภาษีอากรจำนวน 214 ลัง 53,500 ซอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถตู้พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศไปเก็บรักษาไว้เพื่อสืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของบุหรี่ต่อไป



จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถยนต์เก่งขับน้ำหน้ารถตู้ วิ่งตามหลังกันมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตรงทางแยก โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ รถกระบะวิ่งออกมาจากถนนน้ำตกโตนแพรทอง ทำให้รถตู้พุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถกระบะเสียหลักหมุนอยู่บนถนน ส่วนคนขับรถตู้ขนบุหรี่เถื่อนได้เดินลงจากรถเก็บเอกสารภายในรถ ก่อนที่จะวิ่งไปขึ้นรถตู้สีบรอนซ์เงิน ที่วิ่งตามหลังมาจอดรับพาหลบหนีไป



แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หนึ่งกล่าวว่า ขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนกล่าวดังกล่าว น่าจะรับบุหรี่หนีภาษีมาจากท่าเรือ จังหวัดตรัง เพื่อที่จะนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่า เห็นรถตู้วิ่งผ่านหน้าบ้านมาแล้วหลายเที่ยว แต่คิดว่าเป็นรถตู้วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ส่วนรถตู้อีกคันที่หยุดรับคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุพากันหนีไป อาจจะเป็นรถบรรทุกบุหรี่เถื่อนด้วยก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่มีอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News