สังคม

ศาลสั่งปรับคดีอาญา ‘ลุงศักดิ์’ ต่อย ‘ศรีสุวรรณ’ 1,000 บาท

โดย nicharee_m

26 เม.ย. 2566

966 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.เพื่อขอให้ตรวจสอบเดี่ยว13 ของ โน้ต อุดม ว่าเข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นกระทำความผิดหรือไม่


แต่ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น โดยนายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ เดินเข้ามาชกนายศรีสุวรรณ จนเกิดความชุลมุนขึ้นก่อนที่จะมีคนเข้ามาช่วยแยกนายวีรวิทย์ออกไป ก่อนที่นายศรีสุวรรณ จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน และทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินได้แจ้งข้อกล่าวหา และส่งฟ้องศาล


เช้าวันนี้ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ และลุงศักดิ์ เดินทางมาที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อฟังคำพิพากษา โดยทนายอั๋นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายศรีสุวรรณยื่นคำร้อง ยืนยันจะเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาทตามเดิม จึงตกลงกันไม่ได้และได้เลื่อนไปสืบในส่วนของคดีแพ่ง


ส่วนคดีอาญาอัยการฟ้องแค่ลหุโทษเพียงเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ศาลได้สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ส่วนในคดีแพ่ง มีจะนัดสืบพยานในวันที่ 3 สิงหาคม ที่จะถึงนี้


ส่วนลุงศักดิ์ในฐานะจำเลย ระบุว่า เงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่นายศรีสุวรรณเรียก ค่อนข้างแพงเกินจริง ตนเองไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น ถ้าหากนายศรีสุวรรณยังยืนยันที่จะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ก็จะขอสู้คดีต่อไปให้ถึงที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News